Trọng tài "bảo kê" không đuổi thủ môn Real, "bóp méo" tỷ số?

thứ hai 13-3-2017 9:45:34 +07:00 0 bình luận
Thêm một lần nữa vấn đề trọng tài gây nhức nhối bức xúc sau khi TT Antonio Mateu bỏ qua tình huống đáng rút thẻ đỏ với thủ thành Navas của Real rạng sáng nay.

Thêm một lần nữa, vấn đề trọng tài lại gây nhức nhối bức xúc sau khi ông Antonio Mateu bỏ qua tình huống đáng rút thẻ đỏ với thủ thành Keylor Navas của Real rạng sáng nay.

Phút thứ 21 trận đấu giữa Real với Betis, tiền vệ của Betis, Branasac thoát xuống rất nhanh sau một đường chuyền dài tuyệt vời của đồng đội. Keylor Navas lao ra và có va chạm với Branasac.

Trong pha bóng này thủ môn của Real đã rất tinh quái dùng chân cản cầu thủ Betis khi Navas ngã xuống.

Rất nhiều cầu thủ Betis và cả Real đều đã dừng lại và nghĩ sẽ có một tình huống cắt còi của trọng tài Mateu. Tuy nhiên, vị trọng tài người Tây Ban Nha im lặng và trận đấu vẫn được tiếp diễn trong sự ngỡ ngàng của Branasac và tất cả các cầu thủ Betis.

2 tình huống gây tranh cãi của trọng tài Anotino Mateu 

Sau trận đấu, tiền vệ Dani Ceballos lên tiếng mỉa mai ông Antonio Mateu: "Thi đấu tại Bernabeu khiến ông ấy không đủ can đảm để rút thẻ đỏ cho Keylor Navas".

"Ông ấy không thể cắt còi và rút thẻ vàng cho Navas vì nếu xác định đó là tình huống lỗi thì anh ta phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tôi nghĩ trận đấu còn sớm và ông ấy không dám đuổi người của Real" cầu thủ 20 tuổi nói thêm.

Về phía thủ thành người Costa Rica, anh lên tiếng thanh minh: "Tôi đã cố gắng để phá bóng ra bằng đầu nhưng không thành công. Tình huống va chạm sau đó là hoàn toàn vô tình và tôi không muốn bình luận thêm về điều này nữa".

b

Dani Ceballos lên tiếng mỉa mai trọng tài Antonio Mateu

Càng cay đắng hơn cho Betis khi hậu vệ Piccini của họ phải nhận thẻ đỏ ở phút 78 và chỉ 4 phút sau họ phải nhận bàn thua quyết định và rời Bernabeu với 2 bàn tay trắng dù đã chơi rất kiên cường.

Không chỉ ở trận đấu rạng sáng nay, trên thực tế tại La Liga Real luôn nằm trong Top những đội bóng được trọng tài "bảo kê" nhiều nhất. Trong 5 năm qua, "Kền kền trắng" chỉ phải nhận 303 thẻ vàng, trong khi đội bóng cùng thành phố, Atletico nhận nhiều hơn tới 40 thẻ. Cùng thời điểm ấy, Real được hưởng 44 quả phạt đền, cao gấp đôi số lần bị họ thổi phạt 11m. 

Chưa ai quên, cuối tháng trước Barca từng nổi đóa với quyết định có lợi cho Real từ phía trọng tài Gil Manzano, qua đó giúp Real lội ngược dòng thành công trước Villarreal ở vòng 24.

Tới lượt Real được trọng tài ''bảo kê''?
Villarreal bị phạt penalty và Real thắng ngược 3-2 hôm 27/2 vừa qua

Cựu trọng tài Andujar Oliver hiện đảm nhận công việc chuyên gia phân tích tình huống ở La Liga cho tờ Marca (báo thân Real Madrid) chia sẻ:

“Tôi không cho rằng đó là một tình huống xứng đáng nhận phạt đền. Cầu thủ Villarreal có thể để bóng chạm tay, hoặc không, nhưng cậu ta không cố tình làm như vậy và pha bóng này cũng không ảnh hưởng nhiều tới cục diện trận đấu”.

Video Real Madrid hưởng quả phạt đền gây tranh cãi ở trận thắng Villarreal

Đáng nói là trước "sự cố Villarreal", Real cũng vượt qua Celta Vigo (Morata ghi bàn trong tư thế việt vị), Deportivo (Ramos xứng đáng nhận thẻ đỏ trước khi ghi bàn) và Malaga (Ramos việt vị khi ghi bàn) nhờ các quyết định không chính xác của trọng tài.

Khi đó, thống kê chỉ ra rằng, Real Madrid đã kiếm đến 8 điểm nhờ sai lầm của các ông “Vua áo đen”. Đấy là chưa kể "sự cố" trận gặp Betis rạng sáng nay.

Video trọng tài "biếu" điểm cho Real Madrid trong hai trận đấu với Celta Vigo và Malaga

Rõ ràng, không chỉ ở Liga, thậm chí trên bình diện châu lục mà cụ thể tại Champions League, vấn đề trọng tài đang gây bức xúc rất nhiều, đặc biệt sau những những sự cố ở 2 trận đấu giữa Arsenal - Bayern và Barca - PSG tại Champions League.

Trong trận đấu tại Emirates, nhiều chuyên gia nhận định trọng tài Sidiropoulos đã non tay khi rút thẻ đỏ đuổi đội trưởng Koscielny khiến Arsenal vỡ trận ngay tại sân nhà (thua 1-5, tổng thua 2-10).

Tình huống đổi thẻ của trọng tài Sidiropaulus dành cho Koscielny

Tuy nhiên, điểm nóng nhất về trọng tài lại đến từ trận đấu giữa Barca và PSG khi những video quay chậm cho thấy trọng tài Aytekin đã bỏ qua ít nhất 3 tình huống có thể dẫn tới penalty cho PSG.

Sau đó 18 tiếng, người đứng đầu hội đồng trọng tài UEFA ông Pierluigi Collina xác nhận ông Aytekin gặp nhiều sai sót và có thể sẽ đình chỉ vị trọng tài người Đức một thời gian.

Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Aytekin trong trận Barca - PSG

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm