Top 5 điểm nhấn thú vị trong ngày Messi cán cột mốc 6000 cho Barcelona ở La Liga

chủ nhật 19-8-2018 6:45:30 +07:00 0 bình luận
Barcelona đã có ngày ra quân tưng bừng bằng đại thắng 3-0 trước Alaves và dưới đây là 5 điểm nhấn thú rút ra sau trận đấu này.

Barcelona đã có ngày ra quân tưng bừng bằng đại thắng 3-0 trước Alaves và dưới đây là 5 điểm nhấn thú rút ra sau trận đấu này.

1. Messi - người của những khoảnh khắc

Vẫn như thường lệ, Lionel Messi vẫn chính là đầu tàu và là linh hồn trong lối chơi của Barcelona. Anh là người làm nên chiến thắng của Barca bằng cú đúp bàn thắng ở các phút 64 và 90.

Top 5 điểm nhấn thú vị trong ngày Messi cán cột mốc 6000 cho Barcelona ở La Liga - Ảnh 1.

Messi đánh dấu bàn thắng thứ 6000 của Barca bằng pha đá phạt đẳng cấp

Đáng chú ý, bàn mở tỉ số của Messi không chỉ giúp Barca khai thông thế bế tắc mà nó còn đánh dầu bàn thắng thứ 6000 của đội chủ sân Camp Nou tại La Liga. Trong lịch sử giải đấu, Barca chính là đội bóng thứ 2 làm được điều này sau Real Madrid (6041 bàn).

Trước đó, El Pulga cũng là người ghi bàn thắng thứ 5000 của Barca vào năm 2009. Đồng thời bàn thắng hôm nay cũng biến anh trở thành cầu thủ đầu tiên ở La Liga ghi bàn trong cả 15 mùa giải liên tiếp ở thế kỷ 21.

2. Dembele cần chính xác hơn

Được HLV Valverde tin tưởng đá chính, Dembele đã có màn trình diễn không đến nỗi nào khi hoạt động rất tích cực và thường xuyên có những pha đi bóng đột phá bên hành lang cánh.

Top 5 điểm nhấn thú vị trong ngày Messi cán cột mốc 6000 cho Barcelona ở La Liga - Ảnh 3.

Dembele cần cải thiện độ chính xác trong những cú sút

Tuy nhiên, vấn đề của Dembele là phải cải thiện độ chính xác trong những cú sút khi anh có 2 cơ hội ngon ăn để ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

3. Coutinho xứng đáng được đá chính

Khá bất ngờ khi ở trận này, HLV Valverde cất Coutinho trên băng ghế dự bị và để Sergi Roberto đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh phải.

Top 5 điểm nhấn thú vị trong ngày Messi cán cột mốc 6000 cho Barcelona ở La Liga - Ảnh 4.

Coutinho xứng đáng được đá chính nhiều hơn

Và đến khi được tung vào sân, Coutinho đã ngay lập tức chứng minh cho ông thầy người TBN rằng mình xứng đáng được đá chính bằng việc ghi bàn nâng gia tăng cách biệt cho Barca.

Sự xuất hiện của Coutinho trong hiệp 2 cũng giúp sức tấn công của Barca được cải thiện lên rất nhiều. Anh cùng với Messi phối hợp ăn ý và bộ đôi này liên tục tạo ra những pha bóng nguy hiểm lên khung thành của Alaves.

4. Malcom tiếp tục phải chờ đợi

Trong khi cả Arthur và Vidal đều được trao cơ hội ra mắt La Liga, Malcom lại phải chấp nhận quan sát trận đấu từ băng ghế dự bị.

Top 5 điểm nhấn thú vị trong ngày Messi cán cột mốc 6000 cho Barcelona ở La Liga - Ảnh 5.

Malcom vẫn phải chờ để có trận ra mắt La Liga

Cầu thủ người Brazil là một trong những bản hợp đồng gây ấn tượng nhất khi đã có 2 bàn thắng trong đợt giao hữu vừa qua nhưng khi bước vào mùa giải mới, anh vẫn chưa được trao cơ hội.

5. Alaves không hề dễ chơi

Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng thực tế Alaves đã khiến Barcelona gặp vô vàn khó khăn trong hiệp 1.

Top 5 điểm nhấn thú vị trong ngày Messi cán cột mốc 6000 cho Barcelona ở La Liga - Ảnh 6.

Alaves khiến Barca gặp vô vàn khó khăn trong hiệp 1

Lối chơi phòng ngự kín kẽ của các cầu thủ Alaves không cho các ngôi sao bên phía Barcelona có nhiều khoảng trống để thi triển ma thuật trong hiệp 1.

Mãi tới khi Coutinho vào sân đầu hiệp 2, lối chơi tấn công của Barca mới trở nên sáng sủa hơn và tạo ra được nhiều cơ hội hơn về phía khung thành của đội khách.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm