Tổng số danh hiệu của Messi mới chỉ đủ thống trị “ao làng”

chủ nhật 15-5-2016 9:56:27 +07:00 0 bình luận
Ngôi vô địch La Liga 2015/16 càng củng cố vị thế của Messi ở… Argentina, song chỉ đủ để chiếm vị trí khiêm tốn trong Top 10 “sao” vô địch nhiều nhất thế giới.

Khi cùng Barcelona hạ Granada để giành ngôi vô địch La Liga, Lionel Messi kiếm thêm được danh hiệu thứ 27 trong bộ sưu tập dành riêng cho chủ sân Nou Campkể từ tháng 10/2004. Nếu tính tới cả giải VĐ U.20 thế giới và Olympic khi khoác áo Argentina, tổng số thành tích của Leo hiện lên tới 29 danh hiệu. Nhờ đó, anh hiện là cầu thủ Argentina có bộ sưu tập danh hiệu phong phú nhất, vượt hẳn Alfredo Di Stefano (26), Esteban Cambiasso (24), Carlos Tevez, Luis Gonzalez (đều 23) và Walter Samuel (22).

Lionel Messi hiện đứng thứ 7 thế giới về tổng số ngôi vô địch.

Lionel Messi hiện đứng thứ 7 thế giới về tổng số ngôi vô địch.

Nhưng trên bình diện quốc tế, Lionel Messi vẫn còn ở vị trí khá khiêm tốn. Bởi trong Top 10 cầu thủ giàu danh hiệu nhất mọi thời đại, Ryan Giggs vẫn là số 1 với 36 danh hiệu ở Man Utd, kế đến là Vítor Baia với 35 ngôi vô địch trong màu áo Porto và Barcelona. Cũng đã treo giày, Gary Neville xếp thứ 3 với 31 danh hiệu tại Man Utd, tương đương Dani Alves từng chơi cho Sevilla, Barcelona và Brazil. Thậm chí các đàn anh người TBN ở Barcelona như Xavi và Andres Iniesta (đều 30 ngôi vô địch) cũng có bộ sưu tập dày hơn Lionel Messi.

Chỉ có các cựu danh thủ như Pele (Santos, Cosmos, Brazil) và Kenny Dalglish (Celtic, Liverpool) sẽ nhanh chóng bị Lionel Messi bỏ lại phía sau, nếu Barcelona đoạt Cúp nhà Vua mùa này. Trong khi ấy, Zlatan Ibrahimovic đang đứng thứ 10 trong danh sách này với 28 danh hiệu ở Ajax, Inter Milan, Barcelona, AC ​​Milan và PSG, nhưng nếu chọn được “bến đỗ” tốt, chân sút Pháp vẫn là một đối thủ nguy hiểm cho Lionel Messi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm