Thống kê đặc biệt chỉ ra Gareth Bale đang xóa hình bóng Ronaldo ở Real như thế nào?

chủ nhật 9-9-2018 7:50:52 +07:00 0 bình luận
Sau nhiều mùa giải bị che mờ bởi Ronaldo, thống kê chỉ ra Gareth Bale đang bước ra ánh sáng và trở thành đầu tàu thực sự, gánh vác Real Madrid ở mùa giải năm nay.

Sau nhiều mùa giải bị che mờ bởi Ronaldo, thống kê chỉ ra Gareth Bale đang bước ra ánh sáng và trở thành đầu tàu thực sự, gánh vác Real Madrid ở mùa giải năm nay.

Chuyển tới Real Madrid năm 2013 với mức giá kỷ lục 86 triệu bảng nhưng suốt 5 năm tại Bernabeu, Gareth Bale luôn phải núp sau cái bóng của Cristiano Ronaldo.

Thống kê đặc biệt chỉ ra Gareth Bale đang xóa hình bóng Ronaldo ở Real như thế nào? - Ảnh 1.

Bale không được nhớ tới dù nhiều lần tỏa sáng

Ngay cả những khoảnh khắc anh tỏa sáng giúp Real giành chức vô địch Siêu cúp TBN (2014) hay Champions League (2014),... người ta vẫn nhanh chóng quên đi và chỉ nhắc về Ronaldo.

Đỉnh điểm là ở mùa giải năm ngoái khi Bale thậm chí trở thành sự lựa chọn thứ yếu trên hàng công và bị gạt ra khỏi đội hình của Zidane. Nhưng Bale là người hùng ở trận chung kết Champions League với 2 bàn thắng dù chỉ được tung vào sân ở phút 60, còn Ronaldo đã mất hút.

Thống kê đặc biệt chỉ ra Gareth Bale đang xóa hình bóng Ronaldo ở Real như thế nào? - Ảnh 3.

Siêu phẩm của Bale

Ở thời điểm đó, đã có lúc nhiều người tin rằng sự nghiệp của anh trong màu áo trắng đã hết.

Thế nhưng sự ra đi bất ngờ của cả 2 nhân tố cản trở sự nghiệp của Bale là Ronaldo và Zidane đã mang ánh sáng trở lại với anh.

Thống kê đặc biệt chỉ ra Gareth Bale đang xóa hình bóng Ronaldo ở Real như thế nào? - Ảnh 4.

Mùa giải năm nay chứng kiến một Gareth Bale thăng hoa tột bậc khi anh nổ súng ở cả 3 trận đấu liên tiếp ở La Liga cùng với đó là 1 pha kiến tạo.

Mới đây nhất trong trận đấu gặp CH Ireland ở UEFA Nations League, Bale cũng đánh dấu pha lập công thứ 30 cho ĐTQG bằng một pha dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái sở trường.

Thống kê đặc biệt chỉ ra Gareth Bale đang xóa hình bóng Ronaldo ở Real như thế nào? - Ảnh 6.

Ở tuổi 29, Bale đang ở đỉnh cao phong độ khi tất cả những chỉ số thống kê của anh đều hiệu quả vượt bậc so với những mùa giải trước đó.

Điển hình là số cú sút trung bình trận của Bale mùa giải năm nay cao nhất trong 6 năm qua và cũng vô cùng hiệu quả với hiệu suất cứ 62 phút/bàn hoặc kiến tạo.

Thống kê đặc biệt chỉ ra Gareth Bale đang xóa hình bóng Ronaldo ở Real như thế nào? - Ảnh 7.

Bale đang thăng hoa tột bậc

Anh trở thành tâm điểm trong lối chơi của HLV Lopetegui và được chơi tự do theo cách mình muốn mà không phải núp bóng bất cứ ai.

Lo lắng duy nhất với Bale lúc này có lẽ chỉ là tiền sử "nằm viện" dày đặc với 11 chấn thương các loại (vắng mặt 40 trận). Nếu vượt qua được nốt trở ngại này, mùa giải 2018/19 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của siêu sao người Xứ Wales.

Tổng hợp những bàn thắng đẳng cấp của Gareth Bale tại La Liga 2017/18

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm