Thêm bằng chứng của nghi án bán độ đang gây rúng động bóng đá Tây Ban Nha

Q.T.
thứ ba 4-6-2019 6:30:00 +07:00 0 bình luận
7 cầu thủ Valladolid đã không cưỡng lại được sự quyến rũ của đồng tiền, đồng ý "bán mình cho quỷ" để chủ động buông để Valencia thắng trong trận đấu thuộc vòng cuối của La Liga 2018/19.

El Mundo cho biết cảnh sát đã thu thập được đoạn hội thoại trao đổi có liên quan đến Carlos Aranda, người từng chơi cho Sevilla và đã bị bắt giữ.

Theo đó, trong đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa nhóm cầu thủ được cho là nắm vai trò chủ chốt trong nghi án bán độ, bao gồm Aranda, Raul Bravo và Borja Fernandez (cựu cầu thủ khác của Valladolid), Aranda nói: "Mua được 7 thằng, không hơn. Đặt cược 10.000 euro và anh sẽ thắng 20.000 euro".

Aranda nói thêm: "Nghe này người anh em, Valencia thắng hiệp 1 và hiệp 2, ok? Nghe tôi nói nhé, họ thắng hiệp đầu và hiệp 2, và thắng cả trận... anh hiểu không, không ai phát hiện ra được. Không ai là không ai, không một ai kể cả bạn bè của anh hay bất cứ người nào".

Thêm bằng chứng của nghi án bán độ đang gây rúng động bóng đá Tây Ban Nha
Aranda, một trong những nhân vật chủ chốt của nghi án bán độ đang bị điều tra 

Tuần trước, kênh truyền hình Antena3 đưa tin các nhà chức trách đã đưa trận thắng 2-0 của Valencia trước Valladolid ở vòng cuối La Liga 2018/19 vào tầm ngắm. Chiến thắng này giúp Valencia giành quyền dự Champions League mùa sau. Trong khi đó Valladolid đã trụ hạng từ trước và một vài cầu thủ của họ dính vào nghi án "nằm" để kiếm thêm.

Những tin tức phát đi trên truyền thông cho biết đã có những cầu thủ đang chơi tại La Liga cũng như hạng 2 và các quan chức CLB, trong đó có Chủ tịch Huesca, ông Agustin Lasaoca bị bắt giữ phục vụ cho công tác điều tra nghi án dàn xếp tỷ số.

Bước đầu, phía cảnh sát thông báo có ít nhất 3 trận ở 3 hạng đấu của bóng đá Tây Ban Nha đang bị điều tra. Người phát ngôn La Liga cho biết cảnh sát quyết định vào cuộc sau khi nhận được nguồn tin cảnh báo về một trận đấu "có mùi" hồi tháng 5/2018.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm