Sở hữu Griezmann, Barca nhận cảnh báo về tham vọng xây dựng bộ tứ kỳ diệu trên hàng công

Hoàng Hà
thứ sáu 12-7-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Barca đã sở hữu Antoine Griezmann trong tham vọng xây dựng một bộ tứ kỳ diệu trên hàng công. Nhưng điều này bị cảnh báo bởi tiền lệ thất bại trong quá khứ.

Barca quyết tâm xây dựng một trong những hàng tấn công đáng sợ nhất thế giới mùa tới khi theo đuổi cả Antoine Griezmann và Neymar với muốn ghép họ với Lionel Messi và Luis Suarez.

Sở hữu Griezmann, Barca nhận cảnh báo về tham vọng xây dựng bộ tứ kỳ diệu trên hàng công
Barca có thể tạo nên bộ tứ tấn công gồm Messi, Suarez, Griezmann, Neymar

Một nửa ý tưởng đã thành hiện thực, và nếu đưa nốt Neymar trở lại, HLV Ernesto Valverde sẽ có một lực lượng tấn công đáng kinh ngạc, nhưng có một tiền lệ của chính Barca trong quá khứ đang cảnh báo họ.

Ở mùa giải 2007/08, Chủ tịch Joan Laporta đã đạt được điều tương tự khi giao Thierry Henry cho Frank Rijkaard. Vào thời điểm đó, HLV người Hà Lan đang có Ronaldinho, Samuel Eto’o và Lionel Messi, ngay cả khi tiền đạo người Argentina mới chỉ 20 tuổi.

Họ được ví là “bộ tứ kỳ diệu”, nhưng thật đáng buồn là không hiệu quả và không bao giờ trùng khớp với nhau trên sân. Trong 58 trận mùa đó, tất cả chỉ được kết hợp 4 lần và Rijkaard không có ý định thử nghiệm thêm nữa.

Sở hữu Griezmann, Barca nhận cảnh báo về tham vọng xây dựng bộ tứ kỳ diệu trên hàng công
Barca từng không thành công với bộ tứ tiền đạo cách đây 12 năm

Cây đinh ba được sử dụng nhiều nhất năm đó là Messi, Henry và Ronaldinho, những người đã chơi 13 lần cùng nhau. Tiếp theo là Henry, Messi và Eto'o (7 lần) và cuối cùng là Ronaldinho, Eto'o, Messi (3).

Cuối cùng, họ chỉ được nhìn thấy cùng nhau trong tập luyện, mọi thứ ở CLB đã thay đổi quá nhiều khi Pep Guardiola đến vào năm 2008. Ronaldinho rơi tự do, Messi tiếp tục phát triển và Eto’o sau đó ra đi.

Bây giờ Messi đã có Suarez bên cạnh và có thể thấy Neymar và Griezmann đến để tạo thành một bộ tứ kỳ diệu khác.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm