Sự thật của thông tin Barca tăng lương khủng cho Messi

thứ tư 27-1-2016 22:03:40 +07:00 0 bình luận
Từ mùa sau, lương của Messi sẽ tăng gấp đôi, cho dù anh không ký hợp đồng mới với Barcelona.

Bí ẩn của chuyện này liên quan tới bản hợp đồng mà Lionel Messi ký với Barcelona năm 2014: Anh phải đợi 2 năm sau mới được hưởng trọn vẹn mức lương đúng như thỏa thuận. Theo đó thì từ mùa 2016/17, mức lương của ngôi sao Argentina sẽ tăng từ 22 triệu euro/năm lên đến 42 triệu euro/năm, cao gần gấp đôi.

Lionel Messi

Ngoài ra còn có thông tin cho biết nếu quyết định bán Messi vào năm 2016 hoặc 2017, chủ sân Nou Camp sẽ buộc phải có những khoản bồi thường khác nhau. Tuy nhiên, sự thật của việc lương của Messi tăng chóng mặt như vậy chẳng qua chỉ là do Barca trả chậm khoản lương được tăng mà “số 10” lẽ ra đã được hưởng từ 2 năm trước.

Nguồn tin nội bộ của “gã khổng lồ xứ Catalan” giải thích: “Sự kiện lạ lùng này là do thỏa thuận cách nay 2 năm đến từ mối quan hệ tuyệt vời giữa CLB với Messi và ông Jorge – cha cậu”. Theo đó, Messi ký hợp đồng mới 4 năm với mức lương 32 triệu euro/năm. Nhưng do thời điểm đó, Barca đang gặp khó khăn tài chính nên Messi chấp nhận giữ mức lương cũ trong 2 năm đầu và nhận toàn bộ phần còn lại trong 2 năm cuối của hợp đồng này.

Nhưng nhằm đề phòng bất trắc, luật sư của Messi yêu cầu Barca đưa vào trong hợp đồng một điều khoản mà theo đó, “Barca phải thanh toán toàn bộ khoản tiền còn thiếu trong trường hợp các bên chia tay trước năm 2018”. Điều này có nghĩa là nếu bán Messi năm 2016, Barca phải trả thêm cho anh 20 triệu euro tiền lương còn nợ. Còn nếu bán “số 10” vào năm 2017, Barca phải trả nối 10 triệu euro còn thiếu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm