Sociedad 0-1 Real Madrid: Gây áp lực lên Barca

thứ bảy 30-4-2016 23:09:15 +07:00 0 bình luận
Bàn thắng duy nhất của Gareth Bale đã giúp Real Madrid có thắng lợi tối thiểu trước Sociedad và tạm chiếm ngôi đầu BXH của Barca.

Bàn thắng:

Real Madrid: Gareth Bale 80'

Hành quân đến sân Anoeta của Sociedad, thầy trò HLV Zinedine Zidane ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục đua tranh chức vô địch cùng Barca và Atletico Madrid, còn phải tính toán cách phân phối sức lực hợp lý để tiếp đón Man City ở bán kết lượt về Champions League vào giữa tuánau. Chính vì thế, Real Madrid nhập cuộc khá thong dong trước đối thủ mà họ đã thắng đến 15 trên 20 lần đối đầu gần nhất.

Đẳng cấp của Luka Modric giúp “Kền kền trắng” làm chủ hoàn toàn tuyến giữa với tỷ lệ kiểm soát bóng 59% trong hiệp đấu đầu tiên và tung ra đến 12 cú dứt điểm về phía khung thành Sociedad. Tuy nhiên, việc thiếu vắng Cristiano Ronaldo và Karim Benzema khiến chất lượng dứt điểm của Real Madrid không hề cao khi chỉ có 2 lần sút bóng trúng đích.

real madrid

Tình huống nguy hiểm nhất của Real Madrid trong hiệp 1 thuộc về James Rodriguez với cú dứt điểm cận thành sau một pha phối hợp nhịp nhàng ở phút 26, đáng tiếc cú sút của tiền vệ người Colombia không đủ lực để gây khó khăn cho thủ thành bên phía Sociedad.

Bước sang hiệp 2, tình hình vẫn không thay đổi nhiều trong gần 20 phút đầu tiên khi Real Madrid chơi chậm rãi và không tạo ra đủ áp lực để khiến hàng thủ Sociedad lộ ra sơ hở. Bước ngoặt chỉ đến ở phút 66 khi HLV Zidane tung Jese vào thay Mayoral và Real Madrid bắt đầu tăng tốc từ đây.

bale

Sau khi liên tiếp tổ chức hãm thành đối phương, tạo ra những cơ hội nguy hiểm thực sự, cuối cùng Real Madrid cũng có được điều mình cần với bàn thắng ở phút 80. Người lập công là Gareth Bale với cú đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt bên cánh phải của Lucas Vasquez và đây cũng là pha làm bàn duy nhất ở trận này.

Giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Sociedad, Real Madrid đã đạt được cả 2 mục tiêu mình cần ở trận đấu này. Với 3 điểm, đội bóng của HLV Zidane đã tạo ra áp lực đáng kể lên Barca ở chuyến làm khách của Betis sau đó khi tạm chiếm vị trí số 1 trên BXH, đồng thời giữ sức cho các cầu thủ và tạo đà tâm lý thuận lợi cho cuộc tiếp đón Man City tại Champions League. 

Đội hình thi đấu:

Sociedad: Rulli; Mikel, Illarra, Bergara (Reyes 67'), Bruma (Bautista 76'), Prieto, Zurutuza, Yuri, Zaldua, Oyarzabal, Elustondo 

Real Madrid: Navas; Nacho, Varane, Ramos, Danilo, Casemiro, Modric (Kovacic 85'), James (Isco 73'), Bale, Lucas, Mayoral (Jese 65')

Video: Những tình huống đáng chú ý của trận đấu:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm