Sociedad - Barcelona: Khi Messi sắm vai "Mr Hào phóng"

thứ năm 19-1-2017 10:33:45 +07:00 0 bình luận
Messi không chỉ tạo dựng danh tiếng của mình bằng tài năng trên sân cỏ mà còn gây ấn tượng cho tất cả khi thể hiện sự hào phóng tuyệt vời đối với các đồng đội.

Messi không chỉ tạo dựng danh tiếng của mình bằng tài năng trên sân cỏ mà còn gây ấn tượng cho tất cả khi thể hiện sự hào phóng tuyệt vời với các đồng đội.

Trong cuộc cạnh tranh bất tận với kình địch Cristiano Ronaldo, bất cứ bàn thắng nào cũng đều quan trọng cho Lionel Messi. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là La Pulga tìm mọi cách để “vơ vét” số lượng pha lập công cho bản thân.

Với vị thế và tầm ảnh hưởng lớn của mình, Messi có thừa “quyền lực” để thực hiện mọi pha đá phạt đền và phạt trực tiếp mỗi khi có mặt trên sân trong vai trò là lựa chọn đầu tiên. Thế nhưng, ngôi sao người Argentina vẫn biết chia sẻ với các đồng đội. Sự hào phóng này hoàn toàn khác với cách đối xử có phần ích kỷ của Ronaldo.

Messi không độc quyền trong việc thực hiện đá phạt đền ở Barcelona

Messi không độc quyền trong việc thực hiện đá phạt đền ở Barcelona 

Nếu có một sự minh chứng nào rõ ràng nhất cho sự hào phóng của Messi thì đấy chính là việc trong 2 năm qua anh đã nhường cho các đồng đội thực hiện 14 quả phạt đền. Đặt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với Ronaldo về các cuộc đua ghi bàn thì đây rõ ràng là một hành động đáng trân trọng.

Video Messi "dọn cỗ" ngay trên chấm 11m cho Suarez ghi bàn từng gây xôn xao truyền thông

 

Sự vĩ đại của Messi rõ ràng còn được đo bằng mức độ rộng lượng trên sân cỏ. Chẳng đâu xa, ngay trận gặp Las Palmas cuối tuần trước, anh đã nhường lại cho Ivan Rakitic thực hiện quả phạt trực tiếp ở hiệp sau khi vào sân khi thay thế.

Đây là chi tiết đáng ghi nhận trong bối cảnh Messi đã ghi bàn bằng đá phạt trực tiếp trong 3 trận liên tiếp, gồm 2 trước Bilbao tại Cúp Nhà vua và 1 ở trận gặp Villarreal. Với sự hưng phấn đang có, anh hoàn toàn có thể mở rộng thành tích của mình lên con số 4 khi ghi bàn vào lưới thủ môn Javi Varas.

Neymar được Messi nhường cho 9 quả phạt đền trong 2 năm qua, mới nhất là trước Bilbao

Neymar được Messi nhường cho 9 quả phạt đền trong 2 năm qua, mới nhất là trước Bilbao 

Messi nhường lại đá phạt cho Rakitic như một cách giúp đồng đội người Croatia có cơ hội thoát khỏi tình trạng héo mòn gần đây vì HLV Luis Enrique loại bỏ thường xuyên khỏi đội hình xuất phát.

Trường hợp của Rakitic giống như hoàn cảnh của Neymar, người đã được Messi nhường cho thực hiện quả phạt đền ở trận gặp Bilbao mà qua đó chấm dứt chuỗi khô hạn bàn thắng kéo dài gần 1000 phút.

Trên thực tế, kể từ tháng 2/2015 đến nay, người hâm mộ Barcelona đã được chứng kiến sự hào phóng đặc biệt của Messi đối với các đồng nghiệp ở CLB.

Trong quãng thời gian này, La Pulga nhường lại tổng cộng 14 quả phạt đền cho hai đối tác Luis Suarez và Neymar. Đó là một con số đáng kể nếu biết rằng những quả penalty đó có thể giúp Messi cạnh tranh với Ronaldo cho danh hiệu Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu.

Messi hào phóng với cả hai đối tác là Suarez và Neymar

Messi hào phóng với cả hai đối tác là Suarez và Neymar 

Một chi tiết đáng chú ý là Messi đặc biệt hào phóng với Neymar, người đã thực hiện 9 trong 14 quả phạt đền nói trên. Đáng tiếc, “Tiểu Pele” lại bỏ lỡ 5 lần trên chấm 11 mét. Bất chấp những thất bại ấy, Messi vẫn tiếp tục trao cơ hội cho đồng đội người Brazil.

Messi cũng nhường sút phạt đền 4 lần cho Suarez. Sự hào phóng này xảy ra vào giai đoạn cuối của mùa giải trước khi tiền đạo người Uruguay cạnh tranh với Ronaldo cho danh hiệu ghi bàn hàng đầu tại la Liga và châu Âu.

Cũng không quên rằng, Messi từng thực hiện quả penalty theo “kiểu Cruyff” để gián tiếp giúp Suarez ghi bàn ở trận gặp Celta Vigo ở mùa giải trước.

14 quả penalty Messi nhường cho đồng đội

12/01/2017 Cúp Nhà vua (Barca - Bilbao 3-1): Neymar thực hiện thành công

19/10/2016 Champions League (Barca - Man City 4-0): Neymar sút hỏng

23/04/2016 La Liga (Barca - Gijon 6-0): 2 penalty, Neymar và Suarez thực hiện thành công

20/03/2016 La Liga (Barca - Villarreal 2-2): Neymar thực hiện thành công

04/03/2016 La Liga (Barca - Vallecano 5-1): Suarez sút hỏng

17/02/2016 La Liga (Gijon - Barca 1-3): Suarez sút hỏng

14/02/2016 La Liga (Barca - Celta 6-1): Suarez thực hiện từ cú sút gián tiếp

03/02/2016 Cúp Nhà vua (Barca - Valencia 7-0): Neymar sút hỏng

30/12/2015 La Liga (Barca - Betis 4-0): Neymar sút hỏng

24/11/2015 Champions League (Barca - Roma 6-1): Neymar sút hỏng

02/05/2015 La Liga (Cordoba - Barca 0-8): Neymar thực hiện thành công

11/02/2015 Cúp Nhà vua (Barca - Villarreal 3-1): Neymar sút hỏng

Bảng biểu Barcelona

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm