Sergi Roberto: Chất xúc tác mới cho Barca

thứ bảy 1-8-2015 19:29:42 +07:00 0 bình luận
Không phải một gương mặt xa lạ, với 5 mùa giải đứng trong thành phần Barca, nhưng đây mới là thời điểm có nhiều ý nghĩa nhất đối với Sergi Roberto.

HLV Luis Enrique đã khước từ những đề nghị dành cho Sergi Roberto, từ Liverpool đến Arsenal. Barca cũng đang có kế hoạch giữ chân cầu thủ 23 tuổi này, tránh bị các đối thủ ở châu Âu nhảy vào cuộc giải phóng hợp đồng của anh.

Những gì diễn ra cho thấy, Sergi đang được xem như một thứ chất xúc tác mới cho Barca, trước khi CLB xứ Catalan bước vào chiến dịch bảo vệ cú ăn ba.

Sergi Roberto: Chất xúc tác mới cho Barca

Cũng đúng thôi, khi mà lực lượng Barca đang mỏng đi so với thời điểm họ giành 3 danh hiệu chưa đầy 2 tháng trước. Trong đó, đặc biệt là khu vực trung tuyến. Xavi chia tay để lại một lỗ hổng đáng kể trong đội hình Barca. Tiền vệ Arda Turan được mua về như một thay thế cho Xavi, nhưng anh phải đợi đến tháng 1/2016 mới có thể thi đấu. Sắp tới, Barca phải chia sức cho nhiều mặt trận, với lịch thi đấu nặng nề. Thế nên, xoay vòng là điều bắt buộc, và Enrique đã nhìn đến Sergi.

Sergi là mẫu tiền vệ rất năng động, có thể đảm trách nhiều vai trò khác nhau. Để giúp Sergi có niềm tin và cảm giác bóng tốt nhất, Enrique đã sử dụng anh 225 phút, trong số 270 chính thức của Barca ở những trận giao hữu trên đất Mỹ. Sergi đang là một trong những cầu thủ có mật độ thi đấu nhiều nhất mùa hè.

Không chỉ có thế, Enrique còn thử nghiệm Sergi ở vị trí… hậu vệ phải. Douglas nghỉ 2 tháng, Adriano gần như sẽ sang Roma, nên Enrique không có ai làm dự bị cho Dani Alves (Aleix Vidal chưa được thi đấu). Do vậy, Sergi được thử nghiệm vai trò mới.

5 mùa giải với chỉ 53 trận, Sergi giờ đây đứng trước bước ngoặt lớn của cuộc đời.

Kim Ngọc

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm