“Ronaldo sẽ bỏ lỡ EURO 2016, nếu đá Champions League”

chủ nhật 1-5-2016 10:40:40 +07:00 0 bình luận
Đó là lời khẳng định của bác sĩ Nuno Campos, người chịu trách nhiệm chăm sóc Ronaldo trên Tuyển Bồ Đào Nha.

“Ronaldo sẽ bỏ lỡ EURO 2016, nếu đá Champions League”

Ronaldo có thể làm khán giả tại VCK EURO 2016, nếu cố đá trận bán kết lượt về Champions League

Chấn thương của Ronaldo nghiêm trọng đến mức anh phải cầu cứu của bộ phận y tế Barcelona với hy vọng có thể góp mặt trong trận bán kết lượt về Champions League với Man City vào giữa tuần sau. Nhưng quyết định này của ngôi sao Real Madrid lại đang vấp phải sự phản đối của nhiều bác sĩ đầu ngành y học thể thao. Chia sẻ trên tờ AS, Tiến sĩ Jose Gonzalez khẳng định, liệu pháp tế bào gốc có thể giúp cầu thủ Bồ Đào Nha rút ngắn thời gian bình phục, nhưng đồng thời cũng mang lại nguy cơ tái phát chấn thương nặng hơn.

Ý kiến trên đã nhận được sự đồng tình của bác sĩ Nuno Campos, người trực tiếp chịu trách nhiệm chăm sóc Ronaldo trên Tuyển Bồ Đào Nha còn cảnh báo rằng, ngôi sao Real Madrid có thể mất EURO 2016, nếu cứ ngoan cố nén đau để ra sân thi đấu: “Nếu Ronaldo thực sự bị rách cơ, cậu ấy cần ít nhất là 18–21 ngày để bình phục hoàn toàn. Cụ thể, vết thương sẽ được chữa lành trong khoảng 12–14 ngày, 5–7 ngày là thời gian dành cho việc phục hồi sức mạnh của cơ bắp”.

“Ronaldo sẽ bỏ lỡ EURO 2016, nếu đá Champions League”

Bác sĩ Nuno Campos, người trực tiếp chăm sóc Ronaldo trên Tuyển Bồ Đào Nha

Mặc dù vậy, bác sĩ Nuno Campos cũng không loại trừ khả năng Ronaldo có thể hồi phục một cách “thần kỳ” để tham dự EURO 2016. Tất nhiên, khả năng này là cực thấp. “Ronaldo từng vượt qua những điều tưởng chừng như không thể. Nhưng đây là một vấn đề thể chất. Thật khó để tưởng tượng rằng cậu ấy có thể bình phục hoàn toàn trước 20 – 21 ngày. Tôi có nghe đến việc Ronaldo sẽ thực hiện liệu pháp tế bào gốc, nhưng khả năng thành công cũng rất thấp. Phương pháp này rất phức tạp”.

Ngay cả Ronaldo cũng biết rõ điều này. Việc anh cầu cứu bộ phận y tế Barca, dù đã được bác sĩ Joaquin Juan chỉ điểm về liệu pháp tế bào gốc là bằng chứng không thể chối cãi cho thấy ngôi sao Real Madrid cũng không hoàn toàn tin tưởng vào phương pháp này. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm