Ronaldo ra đi, Real Madrid hết quả bóng vàng trong đội hình sau 2 thập kỷ

thứ sáu 27-7-2018 13:05:58 +07:00 0 bình luận
Ronaldo chuyển nhượng sang Juventus cũng có nghĩa đội hình Real Madrid lần đầu tiên sau gần 2 thập kỷ không có sự hiện diện của quả bóng vàng - Balloon d'or - nào. Nhưng giờ hy vọng sẽ được gửi gắm cho Luka Modric...

Ronaldo chuyển nhượng sang Juventus cũng có nghĩa đội hình Real Madrid lần đầu tiên sau gần 2 thập kỷ không có sự hiện diện của quả bóng vàng - Balloon d'or - nào. Nhưng giờ hy vọng sẽ được gửi gắm cho Luka Modric...

Ngược dòng quá khứ trở về thời điểm mùa giải 2000/2001, Real Madrid bắt đầu kỷ nguyên "Galaticos" của mình với siêu sao đầu tiên - Luis Figo.

Ronaldo ra đi, Real Madrid hết quả bóng vàng trong đội hình sau 2 thập kỷ - Ảnh 1.

Luis Figo là chủ nhân QBV đầu tiên cập bến Real trong thế kỷ 21

Cập bến vào mùa hè năm 2000, Real Madrid đã phải chi ra khoản tiền kỷ lục 61 triệu euro để có được chữ ký của ngôi sao người Bồ Đào Nha từ đại kình địch Barcelona.

Đến đầu năm 2001, Figo đem về cho Real Madrid Quả bóng vàng đầu tiên của thế kỷ 21 khi xuất sắc giật giải sau mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo Barca.

Ronaldo ra đi, Real Madrid hết quả bóng vàng trong đội hình sau 2 thập kỷ - Ảnh 3.

Vào mùa hè 2001, sân Bernabeu tiếp tục chào đón một chủ nhân khác của Quả bóng vàng là Zinedine Zidane, người đã bước lên bục vinh quang năm 1998 sau khi đăng quang chức vô địch World Cup cùng ĐT Pháp.

Cũng trong quãng thời gian từ 2001-2002, Real Madrid liên tục chào đón 2 chủ nhân Quả bóng vàng khác là "Người ngoài hành tinh" Ronaldo và thần đồng bóng đá Anh Michael Owen.

Ronaldo ra đi, Real Madrid hết quả bóng vàng trong đội hình sau 2 thập kỷ - Ảnh 4.

Ronaldo "béo" giành Quả bóng vàng năm 2002

Chính những siêu sao này đã tạo nên đế chế Galaticos phiên bản đầu tiên và giúp Real Madrid giành 1 chức vô địch Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và 2 La Liga.

Bước tới mùa giải 2006, Los Blancos tiếp tục chào đón thêm một chủ nhân Quả bóng vàng khác mang tên Fabio Cannavaro với giá chỉ 7 triệu euro từ Juventus.

Sự xuất hiện của Cannavaro tiếp tục duy trì truyền thống sở hữu ít nhất một chủ nhân Quả bóng vàng của Real Madrid.

Ronaldo ra đi, Real Madrid hết quả bóng vàng trong đội hình sau 2 thập kỷ - Ảnh 6.

Cannavaro giành QBV năm 2006

Ngay cả khi lịch sử của Real Madrid bước sang một chương mới với sự trở lại của ông trùm xây dựng Florentino Perez, truyền thống đó vẫn tiếp tục nối dài với sự xuất hiện của 2 chủ nhân QBV Kaka (2007) và Cristiano Ronaldo (2008).

CR7 thậm chí còn đi vào lịch sử Real Madird và bóng đá thế giới khi có thêm 4 lần giành danh hiệu QBV cao quý trong màu áo trắng vào các năm 2013, 2014, 2016 và 2017.

Ronaldo ra đi, Real Madrid hết quả bóng vàng trong đội hình sau 2 thập kỷ - Ảnh 7.

Ronaldo thậm chí còn giành 4 QBV trong màu áo Real

Siêu sao người BĐN thậm chí còn có thể có lần thứ 6 bước lên bục vinh quang vào cuối năm nay. Tuy vậy, nếu điều đó xảy ra, Real sẽ không được "thơm lây" bởi CR7 đã là người của Juventus.

Sự ra đi của CR7 cũng khiến Real Madrid lần đầu tiên sau 18 năm hiện không một QBV nào trong đội hình.

Ronaldo ra đi, Real Madrid hết quả bóng vàng trong đội hình sau 2 thập kỷ - Ảnh 8.

Real chỉ có thể tiếp tục duy trì truyền thống nếu Modric giành chiến thắng vào tháng 12 tới

Thực tế, điều này có thể thay đổi nếu tên của Luka Modric được vinh danh trong buổi lễ trao giải vào tháng 12 tới.

Tiền vệ người Croatia đã giành quả bóng vàng World Cup 2018 với màn trình diễn chói sáng và giờ các Madridista rất kỳ vọng anh sẽ tiếp tục ẵm giải cá nhân cao quý khác, Balloon d'or 2018.

Video: Các con số thống kê gây sốc của Cristiano Ronaldo sau 9 năm khoác áo Real Madrid 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm