Ronaldo ngày càng sút phạt đền kém như ... Messi

thứ ba 15-11-2016 18:03:29 +07:00 0 bình luận
Dù vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn từ chấm phạt đền tại La Liga, nhưng Ronaldo ngày càng bỏ lỡ nhiều cơ hội từ chấm 11m.

Dù vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn từ chấm phạt đền tại La Liga, nhưng Ronaldo ngày càng bỏ lỡ nhiều cơ hội từ chấm 11m.

Cristiano Ronaldo đang gặp “vận xui” trên chấm phạt đền. Kể từ tình huống hỏng ăn trên chấm phạt đền ở trận thắng 3-1 của Real Madrid trước Real Sociedad vào ngày 30/12 năm ngoái, Ronaldo đã sút hỏng tổng cộng 6 quả phạt đền.

Đó quả là một hiệu suất cực kỳ tồi tệ nếu biết rằng tính đến trước mùa giải 2015/16, ngôi sao Real Madrid chưa từng sút hỏng quá 3 quả phạt đền trong một mùa giải kể từ khi chơi bóng chuyên nghiệp vào năm 2002.

Không nói đâu xa, Ronaldo vừa bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick trong trận đấu giữa Bồ Đào Nhà và Latvia tại vòng loại World Cup 2018 khi dứt điểm trúng cột dọc trong tư thế đối mặt thủ môn ở khoảng cách 11m. Trước đó, anh cũng sút hỏng phạt đền ở trận giao hữu với Bulgaria vào tháng 3 và trận hòa không bàn thắng với Áo tại vòng bảng EURO 2016.

Ronaldo ngày càng sút phạt đền kém như ... Messi

Ronaldo ngày càng sa sút trên chấm phạt đền

Ở cấp độ CLB, ngôi sao Bồ Đào Nha còn có thêm 2 lần không thành công khi thực hiện tình huống sút phạt đền trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Alaves vào tháng trước và trận hòa 1-1 với Malaga vào tháng Hai.

Kể từ khi gia nhập Real Madrid vào năm 2009, Ronaldo sút hỏng tổng cộng 9 quả phạt đền tại La Liga. Tính cả chiều dài lịch sử của Real thì cũng chỉ có Hugo Sanchez mới bỏ lỡ nhiều như Ronaldo.

Đáng báo động hơn nữa là tỷ lệ sút phạt đền thành công của Ronaldo đang giảm qua từng mùa giải. Ví như mùa giải năm ngoái, ngôi sao Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha chỉ có đúng 8 lần ghi bàn trong tổng số 13 lần thực hiện những cú sút từ khoảng cách 11m, đạt tỷ lệ thành công 61,5 %, thấp nhất trong sự nghiệp của Ronaldo.

Ronaldo ngày càng sút phạt đền kém như ... Messi

Nhưng dẫu sao thì Ronaldo cũng có thể tự an ủi bản thân rằng dẫu sao anh cũng sút phạt đền “tốt” hơn kỳ phùng địch thủ Lionel Messi. Trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG, Messi ghi đến 67 bàn từ chấm phạt đền, nhưng cũng có đến 20 lần sút trượt ở chấm 11m. Trong đó, tình huống hỏng ăn khiến Messi nuối tiếc nhất chắc chắn phải là cú dứt điểm đưa bóng lên trời trong trận chung kết Copa America Centenario 2016 gặp Chile.

Cú sút trượt khung thành này không chỉ lấy đi chức vô địch Copa America của đội tuyển Argentina mà còn phá nát cả niềm tin của Messi về khả năng thành công của anh ở ĐTGQ. Chẳng thế mà ngôi sao Barcelona lại tuyên bố giải nghệ ngay sau trận thua đó.

Ronaldo ngày càng sút phạt đền kém như ... Messi

So sánh thành tích đá phạt đền ở cấp độ CLB của Ronaldo và Messi

Ngược lại, dù thất bại nhiều lần trên chấm trắng, nhưng Ronaldo vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn từ các tình huống sút phạt đền tại La Liga với tổng cộng 53 lần dứt điểm thành công.

Cụ thể hơn nữa, số bàn thắng từ chấm 11m chiến đến 20% tổng số pha lập công tại giải VĐQG Tây Ban Nha của Ronaldo (265 bàn). Con số này giảm xuống 12,5% tại Champions League, 10 bàn từ chấm phạt đền trong tổng số 80 pha lập công ở đấu trường châu Âu. Còn tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, Ronaldo có 21 bàn và 3 trong số này là những tình huống sút phạt đền thành công.

Tính ra, Ronaldo có đến 66 bàn thắng từ chấm 11m, chiếm đến 17,8% trong tổng số 371 bàn mà ngôi sao Bồ Đào Nha ghi cho Real Madrid. 

Video 19 lần sút hỏng phạt đền của Ronaldo (tính trong khoảng thời gian 2006-2016)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm