Ronaldo ghi bàn tại Champions League bằng... 6 ngôi sao khác gộp lại

thứ năm 12-4-2018 22:10:09 +07:00 0 bình luận
Thành tích ghi bàn của Ronaldo tại Champions League luôn khiến người hâm mộ ngưỡng mộ. Thật đặc biệt khi những gì mà anh làm được bằng cả 6 ngôi sao gộp lại.

Thành tích ghi bàn của Ronaldo tại Champions League luôn khiến người hâm mộ ngưỡng mộ. Thật đặc biệt khi những gì mà anh làm được bằng cả 6 ngôi sao khác gộp lại.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa có thêm hai con số thống kê đáng chú ý ở cúp châu Âu trong bộ sưu tập của mình sau khi giúp Real Madrid vượt qua Juventus để lọt vào bán kết Champions League. 

Hình ảnh: Ronaldo là cầu thủ đầu tiên đạt 100 bàn tại Champions League hồi năm ngoái

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên đạt 100 bàn tại Champions League hồi năm ngoái 

Anh đã ghi bàn ở toàn bộ 10 trận tại Champions League mùa này và lần thứ 10 chọc thủng lưới Juventus, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào trên đấu trường châu lục.

Từ lâu, CR7 đã biến Champions League trở thành sân khấu biểu diễn của mình và gây chấn động bằng những thành tích ghi bàn khó tin.

Để thấy rõ được mức độ tuyệt vời về khả năng ghi bàn mà Ronaldo duy trì qua nhiều năm, hãy thử đặt anh bên cạnh những ngôi sao tấn công khác. 

Hình ảnh: Ronaldo ghi bàn ở toàn bộ 10 trận tại Champions League mùa này

Ronaldo ghi bàn ở toàn bộ 10 trận tại Champions League mùa này 

Francesco Totti, Ronaldo (béo), Ronaldinho, David Villa, Luis Suarez và Neymar đều được coi là một trong số những tiền đạo xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Tuy nhiên, trên sân khấu lớn nhất trong bóng đá cấp CLB, ngay cả khi kết hợp chung, họ cũng phải ngước nhìn đàn em Ronaldo.

Quả phạt đền thực hiện thành công trước Juventus hôm thứ Tư là bàn thắng thứ 120 của anh tại Champions League, nhiều hơn 6 cầu thủ nói trên gộp lại.

Trong khi Totti, Ronaldo, Ronaldinho, Villa, Suarez và Neymar chỉ có 118 bàn sau 293 lần ra sân thì Ronaldo ghi 120 bàn qua 150 trận. 

Hình ảnh: So sánh ghi bàn tại Champions League

 

Người hâm mộ Real thừa hiểu Ronaldo có tầm ảnh hưởng như thế nào đối với đội bóng tại Champions League. Kể từ khi gia nhập CLB ở mùa 2009/10, CR7 đã tham gia trực tiếp vào 51% số bàn thắng của Real ở đấu trường này (132/257), bao gồm ghi 105 bàn và kiến tạo 27 lần.

Khi đóng vai cứu tinh giúp Real vượt qua Juventus ở trận tứ kết lượt về vừa qua, Ronaldo đã ghi 23 bàn thắng khi đội bóng bị dẫn trước, trong khi con số này của Messi chỉ là 4. 

Hình ảnh: Ronaldo đã tham gia trực tiếp vào 51% số bàn của Real tại Champions League

Ronaldo đã tham gia trực tiếp vào 51% số bàn của Real tại Champions League 

Khó tin là kể từ khi Messi ghi bàn thắng cuối cùng ở vòng tứ kết Champions League đến nay thì Ronaldo đã có thêm tổng cộng 262 bàn, giành 12 danh hiệu và 4 Quả bóng vàng. Nói cách khác, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi 15 bàn trong 10 vòng tứ kết gần đây, còn Messi là 0.

Một cầu thủ đã ghi liên tiếp 11 trận gần đây trên mọi đấu trường cho Real (21 bàn), ghi liên tiếp 11 trận tại Champions League (17 bàn) và ghi liên tiếp 10 trận tại Champions League mùa này (15) thì rõ ràng đó là kỳ tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm