Ronaldo chinh phục Siêu kinh điển ở Nou Camp với số bàn kinh ngạc

thứ bảy 5-5-2018 22:28:19 +07:00 0 bình luận
Real Madrid bước vào trận Siêu kinh điển đêm nay với hy vọng Cristiano Ronaldo sẽ tiếp tục chinh phục sân Nou Camp bằng thành tích ghi bàn kinh ngạc của mình.

Real Madrid bước vào trận Siêu kinh điển đêm nay với hy vọng Cristiano Ronaldo sẽ tiếp tục chinh phục sân Nou Camp bằng thành tích ghi bàn kinh ngạc của mình.

Trận Siêu kinh điển không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa Barca và Real mà còn chứng kiến màn so tài cá nhân của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Nhưng giữa hai ngôi sao tấn công xuất sắc nhất thế giới này đang tồn tại một nghịch lý. 

Hình ảnh: Khi đối đầu với Messi trên sân Nou Camp, Ronaldo ghi nhiều bàn hơn

Khi đối đầu với Messi trên sân Nou Camp, Ronaldo ghi nhiều bàn hơn 

Kể từ khi gia nhập Real, Ronaldo đã giáp mặt với Messi trong 14 trận Siêu kinh điển trên sân Nou Camp, gồm 6 chiến thắng cho Messi, 4 cho Ronaldo và 4 hòa.

Tiền đạo người Argentina giành nhiều chiến thắng hơn, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha quyết định hơn. Anh ghi được 11 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 14 trận này, trong khi Messi có 6 bàn và 5 pha kiến ​​tạo. Tỷ lệ ghi bàn trung bình của Ronaldo là 0,78 bàn mỗi trận, gần gấp đôi so với Messi (0,43), dù chơi trên sân khách. 

Hình ảnh: Ronaldo ghi bàn trên sân Nou Camp ở Siêu Cúp TBN

Ronaldo ghi bàn trên sân Nou Camp ở Siêu Cúp TBN 

Tổng cộng, Ronaldo đã ghi 17 bàn qua 29 trận trước Barca trong màu áo Real (anh cùng MU giáp mặt 3 lần, không ghi bàn), đạt trung bình 0,59 bàn mỗi trận.

Còn Messi, kể từ CR7 đến Tây Ban Nha vào mùa hè 2009, anh đã tìm đến mành lưới Real 19 lần trong 31 trận, trung bình 0,61 bàn mỗi trận (toàn bộ cuộc đua, Messi ghi 25 bàn trong 37 trận, trung bình 0,67).

Rõ ràng, với hiệu suất nói trên, Nou Camp không những không phải trở ngại lớn cho Ronaldo mà còn là địa điểm lý tưởng để anh chứng tỏ khả năng ghi bàn của mình. 

Hình ảnh: Ronaldo ghi 11 bàn vào lưới Barca tại Nou Camp

Ronaldo ghi 11 bàn vào lưới Barca tại Nou Camp 

Trong 11 bàn nói trên, Ronaldo đã thực hiện 3 tại Siêu Cúp Tây Ban Nha - giải đấu mà anh ra mắt tại Nou Camp và ghi bàn mới đây nhất, 5 tại La Liga và 3 tại Cúp Nhà vua.

Tuy nhiên, trái ngược với CR7, Gareth Bale lại là thành viên duy nhất trong cây đinh ba BBC chưa từng ghi bàn vào lưới Barca trên sân khách sau 4 lần chạm trán. 

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội

Thông tin lực lượng 2 đội 

Dù sao, thành tích ấn tượng nói trên của Ronaldo đã góp phần giúp Real trải qua 1170 ngày không thua tại Nou Camp. Lần cuối cùng họ thất bại là ngày 22/3/2015 khi đội bóng của Luis Enrique thắng thầy trò Carlo Ancelotti 2-1. 

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội

Thông số chuyên môn 2 đội 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm