Real Madrid và UEFA đã che giấu việc Sergio Ramos sử dụng doping như thế nào?

thứ bảy 24-11-2018 7:47:54 +07:00 0 bình luận
Quy định phòng chống doping là không áp dụng như nhau với các cầu thủ và với các đội bóng. Bằng chứng là sau khi Real Madrid vô địch Cúp C1/Champions League năm 2017, Sergio Ramos bị phát hiện có dương tính với chất cấm nhưng vụ việc đã được họ che giấu cẩn thận.

Quy định phòng chống doping là không áp dụng như nhau với các cầu thủ và với các đội bóng. Theo Football Leaks, bằng chứng là sau khi Real Madrid vô địch Cúp C1/Champions League năm 2017, Sergio Ramos bị phát hiện có dương tính với chất cấm nhưng vụ việc đã được họ che giấu cẩn thận.

Chủ nhật, ngày 4/6/2017, một mẫu kiểm tra được đưa đến phòng doping tại Seibersdorf, một thị trấn nằm ở phía nam Vienna của Áo. Mẫu thử có số hiệu 3324822 và đến từ Wales. Bên trong chai nước gắn xi là 110ml nước tiểu của một cầu thủ Real Madrid được lấy sau trận chung kết Cúp C1/Champions League với Juventus tại Millennium, Wales.

Real Madrid và UEFA đã che giấu việc Sergio Ramos sử dụng doping như thế nào? - Ảnh 1.

Ramos vô địch Champions League

Hơn 1 tháng sau, ngày 5/7, phó phòng thí nghiệm Seibersdorf gửi một báo cáo tới trụ sở UEFA. Họ đã phân tích mẫu thử và phát hiện có chứa chất dexamethasone có tác dụng kháng viên.

Vấn đề là dexamethasone cũng giúp tăng nhận thức và sự tập trung, có thể tạo ra sự hưng phấn. Và nó nằm trong danh mục cấm của Uỷ ban phòng chống doping thế giới (WADA).

Không khó để đội ngũ y tế UEFA xác định cầu thủ nào có mẫu thử có số hiệu 3324822. Sau cùng, họ nắm toàn bộ tài liệu của từng cầu thủ với từng số hiệu khác nhau.

Real Madrid và UEFA đã che giấu việc Sergio Ramos sử dụng doping như thế nào? - Ảnh 2.

Ramos

Và mẫu thử này thuộc về Sergio Ramos, đội trưởng của Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha. Hai ngày sau khi nhận được báo cáo từ Áo, một thành viên của đội chống doping UEFA liên lạc với Ramos để tìm lời giải thích.

Đến ngày 10/7, trung vệ này có câu trả lời, chỉ ngắn gọn trong 4 dòng. Ramos viết, bác sĩ của Real Madrid đã điều trị cho anh một ngày trước trận đấu và chi tiết vụ việc đã được giải thích trong báo cáo y tế mà bác sĩ chuẩn bị.

Nên nói thêm, WADA có những quy định rõ ràng về việc sử dụng dexamethasone. Họ cho phép sử dụng trước các trận đấu nhưng cần được bác sĩ đội bóng ghi rõ trong quá trình kiểm tra doping. Nếu bác sĩ quên và dexamethasone được tìm thấy trong máu vận động viên, xem như anh sử dụng doping.

Real Madrid và UEFA đã che giấu việc Sergio Ramos sử dụng doping như thế nào? - Ảnh 3.

Ramos

Và bước tiếp theo là một cuộc điều tra.

Vấn đề cho Ramos là trong tờ khai gửi kèm mẫu 3324822 không hề nhắc đến dexamethasone.

Thế nhưng, sau khi tìm thấy dexamethasone, bác sĩ của Real Madrid, gọi là bác sĩ A, đã đứng ra nhận hoàn toàn lỗi về mình. Kiểu như Ramos vô tội, chính tôi mới là người phạm sai lầm.

Real Madrid và UEFA đã che giấu việc Sergio Ramos sử dụng doping như thế nào? - Ảnh 4.

Ramos

Bác sĩ A ghi rõ, ông đã tiêm hai mũi dexamethasone cho Ramos một ngày trước trận chung kết Cúp C1/Champions League. Thực tế thì ông đã ghi nhầm thuốc trong báo cáo doping sau trận đấu vì hưng phấn với chức vô địch của đội nhà.

Ông cũng nói thêm đây là "sai lầm con người" và cho biết ông không bao giờ có ý định vi phạm các quy định chống doping.

Sau khi có thêm lời giải thích từ Real Madrid, UEFA khép lại vụ việc cùng lời nhắc nhở mang tính cảnh báo trong tương lai.

Real Madrid và UEFA đã che giấu việc Sergio Ramos sử dụng doping như thế nào? - Ảnh 6.

Ramos

Rõ ràng, UEFA và Real Madrid đã có thỏa thuận để che giấu việc Ramos sử dụng doping bởi FIFA và WADA có thể bác bỏ mọi quyết định của UEFA. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là dường như Real Madrid đã được đối xử thiên vị trong các cuộc kiểm tra doping.

Bằng chứng là tháng 2/2017, tức 4 tháng trước chung kết Cúp C1/Champions League, 2 nhân viên kiểm tra doping của UEFA đã tới Madrid để lấy mẫu ngẫu nhiên với 10 cầu thủ của Real Madrid tại một buổi tập.

Real Madrid và UEFA đã che giấu việc Sergio Ramos sử dụng doping như thế nào? - Ảnh 7.

Thế nhưng, khi Ronaldo phàn nàn về việc anh liên tục được lựa chọn kiểm tra, hai nhân viên UEFA sau đó chỉ lấy mẫu của cầu thủ người Bồ Đào Nha và tiền vệ Toni Kroos, đội ngũ y tế từ Real Madrid đột nhiên xuất hiện và thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu thử cho 8 cầu thủ còn lại.

Liệu trong 8 cầu thủ đó có người sử dụng doping cần được che giấu, có lẽ chỉ Real Madrid và UEFA biết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm