Real Madrid trả lương Zidane quá "bèo"

thứ năm 7-1-2016 22:22:43 +07:00 0 bình luận
Là đội bóng giàu nhất thế giới những năm gần đây nhưng khi bổ nhiệm Zinedine Zidane làm HLV trưởng thay thế Rafa Benitez, Real tỏ ra quá hà tiện với việc chỉ bỏ ra vỏn vẹn 2,5 triệu euro/năm để trả lương cho huyền thoại người Pháp.

Theo Mundo Deportivo, đây là mức lương thấp nhất mà Real trả cho các HLV của mình xét trong nhiều năm trở lại đây, hoàn toàn không tương xứng với danh tiếng của một huyền thoại bóng đá được cả thế giới ngưỡng mộ như Zidane. Người tiền nhiệm Benitez dù không được các Madridista chào đón ngay từ đầu cũng được Chủ tịch Florentino Perez trả cho mức lương 5 triệu euro/năm. HLV trước đó là Carlo Ancelotti nhận mức lương 10 triệu euro/năm, trong khi HLV Real được trả lương cao nhất lịch sử là Jose Mourinho với 15 triệu euro/năm, gấp 6 lần so với những gì Zidane nhận được.

Được coi là niềm hy vọng lớn nhất giúp Real thoát khỏi một mùa giải thảm hoạ nhưng so với các học trò của mình, mức lương của Zidane tỏ ra rất khiêm tốn khi chỉ nhỉnh hơn các cầu thủ dự bị như Denis Cheryshev, Kiko Casilla, Nacho hay Jese Rodriguez… Nếu so với ngôi sao hưởng mức lương cao nhất ở Real là Cristiano Ronaldo (21 triệu euro/năm) thì mức lương của Zidane thấp hơn 8,4 lần. Khi còn là cầu thủ ở Real, mức lương của Zidane nhận được mỗi năm 6 triệu euro, chưa kể các khoản thưởng lớn khác.

Zidane - Ronaldo

Ngồi lên ghế HLV, những sức ép dành cho Zidane lớn hơn bội phần nhưng chế độ đãi ngộ dành cho huyền thoại bóng đá Pháp lại ở mức quá bèo bọt. Lý do để Zidane chấp nhận “việc nặng lương thấp” là bởi anh chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện, nên năng lực vẫn cần thời gian kiểm chứng. Nếu Zidane thể hiện được bản lĩnh, anh sẽ được tăng lương vào cuối mùa, kèm theo bản hợp đồng dài hạn từ Real. Đối với Real, họ trả lương thấp cho Zidane để phòng trường hợp thất bại sẽ không phải tốn nhiều chi phí để đền bù hợp đồng,vì họ cũng đã mất nhiều tiền cho Benitez rồi. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm