Real Madrid tìm người thay Ronaldo: Chiếc áo rộng của Hazard và Depay

thứ tư 4-11-2015 9:23:02 +07:00 0 bình luận
Chủ tịch Real Madrid xem Eden Hazard là lựa chọn số 1, và Memphis Depay trở thành “kế hoạch B” để thay Cristiano Ronaldo. Nhưng chiếc áo số 7 ở Bernabeu quá rộng với cả hai người này.

Hazard là cầu thủ tài năng. Nhưng sự ổn định là vấn đề với cầu thủ người Bỉ. Sau khi lần lượt ghi 13, 17 và 19 bàn cho Chelsea trong 3 mùa giải đầu tiên, hiện không còn ai nhận ra Hazard. Anh chỉ ghi 1 bàn từ đầu mùa 2015/16.

Nếu cho rằng Hazard không chịu đá vì mâu thuẫn với Jose Mourinho, đó cũng là vấn đề. Khi mâu thuẫn với HLV, Ronaldo vẫn thi đấu hết mình vì tập thể. Ăn lương của đội bóng thì phải làm việc tối đa cho CLB, Ronaldo chuyên nghiệp hơn rất nhiều ngôi sao khác là vậy.

Mùa 2012/13 là một ví dụ. Mâu thuẫn với Mourinho, nhưng Ronaldo vẫn đá hết mình, khi ghi 55 bàn sau 55 trận cho Real. Nếu thực sự Hazard có ý không đá để “đá” Mourinho khỏi Chelsea, anh có thể làm thế khi sang Real.

Chưa kể, dù đá cùng vị trí lệch trái, và có thói quen di chuyển vào trung lộ, nhưng Hazard không thể sánh với Ronaldo về khả năng biến mình thành tiền đạo thuần túy (kiểu “số 9”).

Còn Depay? Cầu thủ 21 tuổi người Hà Lan đang có thời gian khó khăn, khi trải qua chuỗi 5 tuần liên tiếp không ghi bàn (tính đến trước trận CSKA Moscow). Điều đó cho thấy, Depay chưa đạt đẳng cấp ngôi sao như giới truyền thông và những người ở Old Trafford cố thổi phồng.

HLV Louis van Gaal vốn cưng chiều Depay mà gần đây cũng thất vọng với anh là đủ hiểu. Depay đang sa sút thảm hại, và chưa đủ lớn để có thể khoác vừa chiếc áo của Ronaldo.

Ngoài chuyên môn, Hazard và Depay cũng không thể mang lại lợi ích thương mại như Ronaldo. Chỉ nhìn lượng fan trên Facebook là thấy. Ronaldo có gần 107,5 triệu người theo dõi, trong khi Hazard chỉ đạt 8,6 triệu người, và Depay là hơn 2,1 triệu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm