Real Madrid khốn khổ vì Ronaldo nguy cơ chấn thương do mải mê... "chạy show"?

thứ ba 6-6-2017 9:40:16 +07:00 0 bình luận
Ronaldo sẽ chỉ có vài ngày nghỉ Hè do bận tham dự Confed Cup 2017 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, đồng nghĩa với nguy cơ dính chấn thương vì ... cố quá.

Ronaldo sẽ chỉ có vài ngày nghỉ Hè do bận tham dự Confed Cup 2017 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Với một cầu thủ đã ở sườn dốc bên kia sự nghiệp, việc cày ải mật độ cao như thế rất dễ dính chấn thương.

Theo kế hoạch, mỗi cầu thủ Real Madrid sẽ có hơn 1 tháng nghỉ Hè, bắt đầu từ ngày 05/06 đến ngày 10/07, thời điểm thầy trò HLV Zinedine Zidane sẽ hội quân ở trung tâm Valdebebas để chuẩn bị cho chuyến du đấu Hè của nhà đương kim vô địch châu Âu.

Họ sẽ dành ra 8 ngày đầu tập luyện thể lực dưới sự chỉ đạo của HLV thể lực Antonio Pintus, trước khi bước vào các trận đấu giao hữu trên đất Mỹ gặp Man Utd (23/07), Man City (27/07), Barcelona (30/07) và MLS-All Stars (02/08).

Lịch thi đấu mùa Hè 2017 của Real Madrid trên đất Mỹ
Lịch thi đấu mùa Hè 2017 của Real Madrid trên đất Mỹ

Sau đó, Real sẽ trở về châu Âu để chuẩn bị cho trận Siêu Cúp châu Âu gặp Man Utd (08/08) và Siêu Cúp Tây Ban Nha  gặp Barcelona (12-15/08).

ảnh quoteMay mắn hơn những người đồng đội Bồ Đào Nha ở Real Madrid, Toni Kroos lại được HLV Joachim Loew cho nghỉ ngơi ở Confed Cup 2017.anh quote

Tuy nhiên, lịch nghỉ tối đa kể trên của Real Madrid lại không dành cho Ronaldo, Coentrao, Pepe, những cầu thủ nằm trong thành phần đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự Confederations Cup (Confed Cup) 2017 tại Nga từ ngày 17/06 đến ngày 02/07.

Ronaldo chắc chắn được phép tập trung muộn hơn mốc thời gian ngày 10/7 và một trong những yếu tố cần tính toán là việc Bồ Đào Nha sẽ tiến xa đến đâu ở Confed Cup (18/6 - 3/7). Nhưng dù thế nào thì siêu sao người Bồ sẽ rất khó để hưởng 30 ngày nghỉ Hè chứ chưa nói đến 35 ngày xả hơi như nhiều đồng đội khác ở Real.

Ronaldo sẽ cùng ĐT Bồ Đào Nha tham dự Confed Cup 2017
Ronaldo sẽ cùng ĐT Bồ Đào Nha tham dự Confed Cup 2017

Nói cách khác, Ronaldo có thể phải "cày ải" trong cả mùa Hè năm nay và chỉ được hưởng vỏn vẹn 3 tuần thư giãn đổ lại. Như thế, với một cầu thủ đã ở sườn dốc bên kia sự nghiệp, không ai dám đảm bảo CR7 sẽ "bình an vô sự" khi bước vào mùa giải mới. 

Đừng quên, Real Madrid từng mất Ronaldo trong giai đoạn đầu của mùa giải vừa qua khi ngôi sao Bồ Đào Nha phải ngồi ngoài dưỡng thương cả tháng trời vì chấn thương dây chằng dính phải ở trận chung kết EURO 2016. 

Chưa kể, CR7 còn không ít lần dính chấn thương vào giai đoạn cuối mùa vì cày ải quá nhiều trên các mặt trận dẫn đến kiệt sức vào đúng thời điểm quan trọng. Ví như trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha với Barcelona vào năm 2014, Cristiano Ronaldo phải ngồi ngoài cổ vũ đồng đội vì chấn thương cơ đùi. 

Ronaldo không được đá chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2014 vì chấn thương
Ronaldo không được đá chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2014 vì chấn thương

Dù sau đó có thể tham dự chung kết Champions League tại Lisbon, nhưng Ronaldo cũng không có được thể trạng tốt nhất nên thi đấu khá mờ nhạt và chỉ có 1 bàn thắng từ chấm phạt đền.

Hơn 1 tháng sau, ngôi sao Bồ Đào Nha lại vác cái chân đau đến Brazil dự World Cup 2014, nhưng bất lực trong việc giúp đội nhà vượt qua vòng bảng. 

Đến năm 2016, cơn ác mộng chấn thương vào cuối mùa tiếp tục ám ảnh Cristiano Ronaldo khi anh phải bỏ trận bán kết lượt đi Champions League gặp Man City vì chấn thương cơ đùi.

Tiền sử chấn thương của Cristiano Ronaldo ở Real Madrid
Tiền sử chấn thương của Cristiano Ronaldo ở Real Madrid

Sau khi cố gắng trở lại sớm nhất có thể, CR7 cũng "mất hút" trong hành trình lên ngôi của Real Madrid, với điểm nhấn duy nhất là cú sút phạt đền thành bàn ở chung kết gặp Atletico Madrid. 

Trước tình hình này, HLV Zinedine Zidane buộc phải tìm phương án giảm tải cho Ronaldo để anh có thể bùng nổ vào đúng thời điểm quan trọng. Và hiệu quả thấy ngay khi Ronaldo ghi đến 16 bàn trong 10 trận cuối cùng ra sân cho Real ở mùa giải này, bao gồm 10 bàn tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League để giúp Real Madrid vô địch châu Âu lần thứ 12 trong lịch sử.

Ronaldo được Zidane cho nghỉ ngơi nhiều hơn ở mùa giải năm nay
Ronaldo được Zidane cho nghỉ ngơi nhiều hơn ở mùa giải năm nay

Tính ra, Ronaldo đã nghỉ tổng cộng 14 trận, chiếm đến 23% số trận của Real Madrid trong mùa giải 2016/17, một tỷ lệ chưa từng có kể từ khi ngôi sao Bồ Đào Nha gia nhập Real vào năm 2009. Nên nhớ, Ronaldo chỉ bỏ lỡ tổng cộng 9 trận trong tổng số 111 trận của đội nhà trong 2 mùa giải trước.

Video 12 bàn thắng của Ronaldo tại Champions League mùa này

Nhưng cũng chính việc ham "cày ải" đã khiến Ronaldo kiệt sức và gục ngã vào đúng thời điểm quan trọng. Chính vì thế, Zidane buộc phải điều chỉnh lại kế hoạch tập luyện và nghỉ ngơi của cậu học trò cưng, dù ai cũng biết việc thuyết phục CR7 ngồi dự bị không hề dễ dàng. 

Ấy vậy mà công sức của HLV Zinedine Zidane đang có nguy cơ "đổ sông, đổ biển" khi Ronaldo khăng khăng trở về phục vụ cho đội tuyển Bồ Đào Nha và đối mặt với nguy cơ quá tải, rất dễ dính chấn thương trước thềm mùa giải.

Có lẽ, giờ điều tốt nhất Real Madrid có thể làm là... cầu nguyện cho CR7 bình an vô sự trong cả mùa Hè này... 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm