Real Madrid: Isco “tất cả trong một”

thứ ba 28-7-2015 15:16:46 +07:00 0 bình luận
Từ chỗ bị hoài nghi về cơ hội ở lại sân Santiago Bernabeu, Isco đang được xem là nhấn tố quan trọng để Rafa Benitez làm mới Real Madrid. Đó sẽ là Isco tất cả trong một.

Ở Tây Ban Nha, có một thuật ngữ nổi tiếng vẫn thường xuyên được những chuyên gia bóng đá sử dụng: “futbolista total”. Thuật ngữ này được dùng để chỉ những cầu thủ đa năng, hoạt động nhiều vai trò khác nhau, vừa mang đến tính chiến đấu, ảnh hưởng lên lối chơi, kiến tạo và trực tiếp ghi bàn.

Không nhiều người được ví là “futbolista total”. Lionel Messi của Barcelona được xem là đại diện xuất sắc nhất trong nhóm này. Messi có thể làm mọi thứ trên sân cỏ. Ở một góc độ nào đó, Isco là thành viên duy nhất của Real Madrid là “futbolista total”. Xin nhắc lại, Isco là cầu thủ tất cả trong một duy nhất của Real, mà không phải Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, James Rodriguez hay Toni Kroos.

Trước đây, khi còn khoác áo Malaga và trở thành hiện tượng của bóng đá châu Âu – nổi bật là danh hiệu “Cậu bé vàng” do tờ TuttoSport trao tặng – Isco được biết đến với hình ảnh tiền vệ công. Từ khi gia nhập Real, Isco thay đổi rất nhiều với HLV Carlo Ancelotti.

Isco “tất cả trong một”

Real của Ancelotti chủ yếu vận hành 4-3-3, nghĩa là không có chỗ cho “số 10” đích thực. Ancelotti đã yêu cầu Isco phải làm việc giữa nhiều vị trí khác nhau. Nhờ vậy, cầu thủ người Andalusia đã khám phá được những điều tiềm ẩn của chính mình.

Mùa trước, Isco chủ yếu đá như một tiền vệ trụ, trong bối cảnh Luka Modric liên tục chấn thương nặng. Có thể nói, đây là cách mạng lớn nhất về chuyên môn của Isco, giúp anh trở thành một “futbolista total”. Isco là nhân tố không thể thiếu khi Real chinh phục chuỗi kỷ lục 22 chiến thắng liên tiếp cuối năm 2014.

Khi cần thiết, Isco có thể lệch trái hoặc sang phải trong hệ thống 4-4-2. Với

4-3-3, Isco có thể đảm nhiệm mọi vị trí trên hàng công. Không ít lần cầu thủ 23 tuổi này được Ancelotti sử dụng như “số 9 ảo”.

Rafa Benitez sẽ phải cảm ơn người tiền nhiệm Ancelotti. Nhờ Carletto, Benitez có một “futbolista total” để xoay vòng chiến thuật và nhân sự. Isco có thể thay thế bất kỳ ai trong số Kroos, Modric, Bale, James, Ronaldo hay Benzema. Đồng thời, với Isco, Benitez có thể triển khai Real theo nhiều sơ đồ, trước những đối thủ khác nhau.

Man City đang theo đuổi; Juventus nhòm ngó sau khi chia tay Andrea Pirlo và bế tắc trong vụ Oscar. Mặc dù vậy, Benitez vừa khẳng định ông sẽ không để Isco ra đi với bất kỳ giá nào. Bởi vì, một Isco “futbolista total” sẽ là chìa khóa mở ra thành công cho Real kỷ nguyên Benitez.

NGỌC LINH

Real từng mua Isco với giá 30 triệu euro từ Malaga trong mùa hè 2013.
Mùa giải 2014/15, Isco trực tiếp ghi 6 bàn thắng cho Real, cùng với 8 pha kiến tạo thành công.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm