Real Madrid - Las Palmas: Ai thay Ronaldo làm "ông trùm" mới của Real?

thứ tư 1-3-2017 8:19:01 +07:00 0 bình luận
Morata vẫn đều đặn ghi bàn, mang về những điểm số quan trọng cho Real Madrid, dù anh chưa thể chiếm được vị trí đá chính trên hàng công của đàn anh Benzema.

Alvaro Morata vẫn đều đặn ghi bàn, mang về những điểm số quan trọng cho Real Madrid, dù anh chưa thể chiếm được vị trí đá chính trên hàng công.

Thực tế, HLV Zinedine Zidane rất ưu ái cậu học trò đồng hương. Chẳng thế mà cựu tiền đạo Lyon vẫn nghiêm nhiên có một suất đá chính trong đội hình Real Madrid, bất chấp phong độ tệ hại ở mùa giải năm nay.

Anh mới có 5 bàn sau 18 lần đá chính tại La Liga 2016/17 với hiệu suất “nhả đạn” 241 phút/bàn. Pha lập cộng cuối cùng của Benzema tại giải VĐQG cũng đã diễn từ trận đầu tiên của Real Madrid trong năm 2017 (gặp Granada).

Zidane vẫn rất tin tưởng Benzema
Zidane vẫn rất tin tưởng Benzema
ảnh quoteKarim Benzema không ghi bàn trong 6 trận gần nhất tại La Liga, thành tích tệ nhất của tiền đạo người Pháp trong hơn 2 năm qua.anh quote

Sự sa sút của trung phong người Pháp buộc Real Madrid phải tìm kiếm bàn thắng từ 8 cầu thủ khác để vượt qua lịch thi đấu khó khăn trong thời gian qua, bao gồm  Ronaldo, Isco, Casemiro, Sergio Ramos, Mateo Kovacic, Alvaro Morata, Lucas Vaquez và thậm chí là cả thương binh mới trở lại sau chấn thương, Gareth Bale.

Đáng nói hơn nữa, Zidane vẫn cố chấp đặt niềm tin vào Benzema ở vị trí "số 9", bất kể "Hot-boy" Morata đang chơi cực hay với thời lượng ra sân ít ỏi.

Video Morata ghi bàn giúp Real Madrid lội ngược dọng trước Villarreal

Không nói đâu xa, cựu tiền đạo Juventus mới ghi bàn quyết định giúp Real Madrid lội ngược dòng trước Villarreal vào cuối tuần trước để bảo toàn khoảng cách 1 điểm với Barcelona trên bảng xếp hạng.

Thú vị ở chỗ, Alvaro Morata lập công sau khi vào thay chính Benzema, tiền đạo chơi không hiệu quả, dù có số cơ hội trước khung thành Villarreal chỉ thua Ronaldo.

Bàn thắng trên cũng giúp Morata có pha lập công thứ 6 kể từ đầu mùa sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác đang chơi bóng tại La Liga mùa này. Chưa kể, tiền đạo người Tây Ban Nha còn đạt hiệu suất ghi bàn cao thứ 2 giải VĐQG Tây Ban Nha khi chỉ mất trung bình 92 phút để ghi 1 bàn, thua đúng Lionel Messi (86 phút/bàn).

Morata đang có hiệu suất ghi bàn tốt nhất Real Madrid
Morata đang có hiệu suất ghi bàn tốt nhất Real Madrid

Chỉ riêng 8 lần gần nhất ra sân tại La Liga, Morata cũng đóng góp đến 7 pha lập công để cân bằng thành tích ghi bàn cả  mùa trước trong màu áo Juventus (12 bàn), dù thời gian thi đấu của anh tại Real Madrid ít hơn gấp đôi.

Chi tiết này phần nào cho thấy sự tiến bộ của Alvaro Morata, và thực tế là tiền đạo Tây Ban Nha có đến 4 pha lập công quyết định (trước Bilbao, Celta Vigo, Deportivo, Villarreal), mang về 8 điểm cho Real tại La Liga mùa này. Đặt giả thuyết không có các bàn thắng của Morata, Real Madrid giờ đang "lạc trôi" xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. 

Morata cần được trao cơ hội ra sân nhiều hơn
Morata cần được trao cơ hội ra sân nhiều hơn, thay vì dự bị cho Benzema xuống phong độ?

Thiệt hại của Real Madrid nếu không có các bàn thắng của Karim Benzema thấp hơn nhiều, 3 điểm. Nói cách khác, phải chăng Zidane lên mạnh dạn "trảm" Benzema để mở đường cho Alvaro Morata trở thành thủ lĩnh mới, "ông trùm" trên hàng công Real Madrid khi cả Ronaldo và Benzema đều đã luống tuổi?

Real Madrid – Las Palmas:  Morata sẽ là thủ lĩnh mới của Los Bancos

Lưu

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm