Ramos nhắm 2 cột mốc mới với Real Madrid sau khi bắt kịp Messi

Dịch Phong
thứ bảy 2-11-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Sergio Ramos sẽ hướng đến 2 cột mốc mới cùng Real Madrid sau khi san bằng thành tích ghi bàn trong 16 mùa giải liên tiếp ở La Liga của Lionel Messi.

Sergio Ramos vừa ghi bàn bằng cú sút phạt đền vào lưới Leganes ở La Liga hồi giữa tuần trong chiến thắng 5-0 của Real Madrid. Chính pha lập công này đã giúp Ramos đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ thứ 7 ghi bàn trong 16 mùa giải liên tiếp ở La Liga, sánh ngang với thành tích của chân sút vĩ đại Lionel Messi.

Ramos nhắm 2 cột mốc mới với Real Madrid sau khi bắt kịp Messi

Ramos ghi bàn đầu tiên ở mùa giải này cho Real Madrid

Ra mắt La Liga trong màu áo Sevilla từ mùa giải 2003/04, Ramos chỉ không ghi bàn trong mùa đầu tiên trước khi nổ súng liên tục ở các năm kế tiếp với đỉnh cao là 7 bàn ở chiến dịch 2016/17.

Hiện tại, chỉ có 3 cầu thủ ghi bàn trong các mùa giải liên tiếp nhiều hơn Ramos là Joaquin, Santillana (17 mùa giải) và Gainza (19 mùa giải). Tuy nhiên, Joaquin đã có 2 mùa ghi bàn ở Serie A, xen kẽ 15 mùa ghi bàn ở La Liga. Cơ hội để Ramos ghi bàn trong mùa thứ 17 liên tiếp vẫn rất sáng sủa, nhưng khả năng đội trưởng Real Madrid ghi bàn trong 19 mùa liên tiếp lại không dễ xảy ra.

Ramos nhắm 2 cột mốc mới với Real Madrid sau khi bắt kịp Messi

Ramos đã ghi bàn trong 16 mùa giải liên tiếp ở La Liga

Tổng cộng, cầu thủ người Tây Ban Nha đã ghi 62 bàn sau 468 trận thi đấu cho Sevilla và Real Madrid ở vị trí... trung vệ. Hiệu suất ghi bàn vô cùng ấn tượng này đã giúp Ramos trở thành hậu vệ còn thi đấu ghi bàn nhiều nhất ở các giải vô địch quốc gia châu Âu, bỏ xa người xếp thứ 2 là trung vệ Naldo chỉ có 36 bàn.

Tuy nhiên, Ramos vẫn còn kém rất xa so với kỷ lục ghi bàn của một hậu vệ ở La Liga đang được huyền thoại Fernando Hierro nắm giữ. Cựu danh thủ Real Madrid đã ghi 105 bàn tại giải vô địch Tây Ban Nha, dù 44 pha lập công trong số này được thực hiện khi đá tiền vệ chứ không phải là hậu vệ.

Ramos nhắm 2 cột mốc mới với Real Madrid sau khi bắt kịp Messi

Ramos là hậu vệ còn thi đấu ghi bàn nhiều nhất châu Âu

Mục tiêu khả dĩ nhất của Ramos trong thời gian tới sẽ chỉ là vượt qua thành tích ghi bàn của Ronald Koeman, hậu vệ ghi bàn nhiều thứ 2 La Liga với 67 pha lập công cho Barca. Tuy nhiên, phần lớn các bàn của Koeman (68,7%) đều đến từ chấm phạt đền khi cựu danh thủ Hà Lan chỉ sút hỏng 6 quả phạt đền sau 52 lần thực hiện.

Ramos cũng đang hướng đến kỷ lục ghi bàn ở Cúp C1 dành cho một hậu vệ đang thuộc về Roberto Carlos với 16 pha lập công. Hiện tại, đội trưởng Real Madrid đã có 12 bàn và áp sát thành tích của Gerard Pique có 14 bàn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm