Quên đi MSN, Barcelona đang có bộ ba tấn công MSD mới

Phạm Mạnh Hào
chủ nhật 20-1-2019 10:30:00 +07:00 0 bình luận
Kể từ khi Neymar tới Paris Saint-Germain, Barcelona thiếu một tiền đạo chơi bên cạnh Lionel Messi và Luis Suarez cho đến lúc Ousmane Dembele xuất hiện.

Suarez, Messi và Neymar đã trở thành một bộ ba hủy diệt và giải thích tại sao Ernesto Valverde không sẵn sàng sử dụng sơ đồ 4-3-3 trong mùa giải đầu tiên của ông ở Camp Nou.

Điều đó khiến Blauragna chủ yếu dựa vào sự tỏa sáng của Messi. Trong khi đó, mùa giải đầu tiên của Dembele tại La Liga chỉ có những chấn thương và nhiều rắc rối ở bên ngoài sân cỏ của tiền đạo người Pháp.

Quên đi MSN, Barcelona đang có bộ ba tấn công MSD mới

Đến mùa bóng này, Dembele thi đấu như thể anh thuộc về Barcelona và bắt đầu cho thấy anh xứng với từng đồng trong số tiền 120 triệu euro mà đội bóng xứ Catalan đã bỏ ra.

Cũng nhờ thế, Valverde có thể sử dụng sơ đồ tấn công một cách hiệu quả. Sự hiểu nhau giữa Dembele với Suarez và Messi ngày một lớn hơn bởi tiền đạo người Pháp mang đến một mối đe dọa khác cho các hàng phòng ngự.

Sau cùng thì vào thời điểm Philippe Coutinho gây thất vọng kể từ khi đến Barcelona như bản hợp đồng kỉ lục vào tháng 1/2018, anh đã có Dembele thay thế ngay lập tức.

Quên đi MSN, Barcelona đang có bộ ba tấn công MSD mới

Để thấy rõ hơn thì nếu không tính những trận đấu ở Copa del Rey mà Valverde thường sử dụng các cầu thủ trẻ, 19 trong 20 bàn thắng gần đây của Barcelona thuộc về bộ ba MSD.

Nếu tính cụ thể hơn ở mùa giải năm nay, Messi đã ghi 24 bàn, Suarez 14 và Dembele 12, tức tổng cộng 50 bàn thắng.

Với những con số như vậy, không thể không nói rằng họ không phải là một bộ ba ăn ý, hiểu nhau cả trên sân cỏ và ngoài đời như Neymar, Suarez và Messi trước đây.

Quên đi MSN, Barcelona đang có bộ ba tấn công MSD mới

Vì thế, kể từ chiến thắng ở Berlin trong khuôn khổ Champions League khi Suarez có mùa giải đầu tiên tại Camp Nou, phong độ của MSD sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực thống trị giải đấu này của Barcelona ở mùa bóng năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm