Quả bóng Vàng Trung Quốc tiếp tục toả sáng ở La Liga

Q.T.
thứ hai 11-3-2019 5:15:00 +07:00 0 bình luận
Ngôi sao người Trung Quốc Wu Lei tiếp tục gây ấn tượng trong trận thứ 3 đá chính cho Espanyol trong trận hoà Athletic Bilbao 1-1 tại vòng 27 La Liga.

Wu Lei chính là người kiến tạo bằng đầu cho Facundo Ferreyra mở tỷ số. Trước khi bị rút ra ở phút 60, chủ nhân danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Chinese Super League mùa trước cũng đã gây sóng gió cho khung thành Bilbao ít nhất 2 lần với những cú dứt điểm nguy hiểm.

Sự khởi đầu ấn tượng của Wu Lei nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và truyền thông Tây Ban Nha. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Xinhua, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Javier Tebas đã có những lời khen về những gì Wu Lei tại Espanyol cho tới thời điểm này, và cho biết nhiều CLB La Liga đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các cầu thủ Trung Quốc.

"Một điều chắc chắn: Một vài đội bóng La Liga đã để ý đến các cầu thủ Trung Quốc và họ đang có những động thái cụ thể", Tebas nói.

Quả bóng Vàng Trung Quốc tiếp tục toả sáng ở La Liga
Wu Lei không mất nhiều thời gian để có bàn thắng đầu tiên và pha kiến tạo đầu tiên cho Espanyol

Wu Lei có trận đầu tiên cho Espanyol ở trận gặp Villareal, vào sân từ ghế dự bị. Trận đấu đó cũng xác lập kỷ lục khi thu hút tới hơn 40 triệu người Trung Quốc theo dõi trên các nền tảng khác nhau cổ vũ cho cầu thủ sinh năm 1991. Và ở trận thứ 4 cho Espanyol, Wu Lei trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn tại La Liga khi góp công giúp đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 3-1 trước Valladolid.

Từ khi gia nhập Espanyol trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông từ Shanghai SIPG, tổng cộng Wu Lei đã có 374 phút ra sân tại La Liga và vẫn chưa nếm mùi thất bại. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm