PSG có thể gặp họa từ UEFA, Real Madrid tràn trề cơ hội sở hữu Mbappe?

thứ năm 23-8-2018 10:26:29 +07:00 0 bình luận
Với việc PSG đang đứng trước nguy cơ phải nhận án phạt từ UEFA, Real Madrid đang tràn trề cơ hội giành giật được ngôi sao trẻ Kylian Mbappe.

Với việc PSG đang đứng trước nguy cơ phải nhận án phạt từ UEFA, Real Madrid đang tràn trề cơ hội giành giật được ngôi sao trẻ Kylian Mbappe.

Mùa Hè năm ngoái, PSG đã làm rung chuyển cả châu Âu khi cùng một lúc chiêu mộ 2 siêu sao Neymar và Mbappe

PSG có thể gặp họa từ UEFA, Real Madrid tràn trề cơ hội sở hữu Mbappe? - Ảnh 1.

PSG chiêu mộ Mbappe và Neymar hè năm ngoái

Trong khi trường hợp của Neymar đã được PSG thanh toán đầy đủ 222 triệu euro cho Barca, thì Mbappe được đem về dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt trị giá 180 triệu euro trả trong Hè năm nay.

Và thứ Hai tuần tới chính là thời điểm PSG sẽ phải thanh toán số tiền đó cho Monaco nếu muốn cầu thủ người Pháp tiếp tục có mặt trong đội hình mùa giải tới.

PSG có thể gặp họa từ UEFA, Real Madrid tràn trề cơ hội sở hữu Mbappe? - Ảnh 3.

Mbappe đã giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018

Tuy nhiên, đây cũng là lúc đội chủ sân Parc des Princes rơi vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan" trong việc đưa quyết định "phá két" hay không.

Lý do là bởi UEFA đã và đang tiến hành điều tra PSG để xác định xem đội bóng này có vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) hay không sau khi mua sắm ồ ạt thời gian qua. 

Thời điểm kết thúc điều tra và đưa ra kết luật cuối cùng là ngày 30/8 tới, tức chỉ 24h trước khi thị trường chuyển nhượng Hè năm nay đóng cửa.

PSG có thể gặp họa từ UEFA, Real Madrid tràn trề cơ hội sở hữu Mbappe? - Ảnh 5.

Thời hạn PSG thanh toán tiền cho Monaco đã đến nếu muốn mua đứt Mbappe

Vậy nên nếu liều lĩnh bỏ ra số tiền khổng lồ trong thời điểm nhạy cảm hiện tại không khác gì "đổ thêm dầu vào lửa" và nguy cơ về nhận án phạt cấm thi đấu ở đấu trường châu Âu lại càng dễ trở thành hiện thực với PSG.

PSG có thể gặp họa từ UEFA, Real Madrid tràn trề cơ hội sở hữu Mbappe? - Ảnh 6.

PSG đang gặp rắc rối với UEFA

Real Madrid đang ngày đêm mong chờ điều này sẽ xảy ra bởi nếu PSG không thanh toán 180 triệu euro hè này, Mbappe nghiễm nhiên quay về Monaco. Khi đó Chủ tịch Perez chỉ cần mang bao tải tiền đến là sẽ đón thành công ngôi sao trẻ này về Bernabeu.

Sau khi TTCN ở Anh và Italia đã đóng cửa, Real Madrid là đội bóng duy nhất lúc này đủ tiềm lực tài chính, thoải mái chi tiêu mà không lo vi phạm bất cứ điều luật nào của UEFA.

PSG có thể gặp họa từ UEFA, Real Madrid tràn trề cơ hội sở hữu Mbappe? - Ảnh 7.

Cơ hội chiêu mộ Mbappe đang mở ra với Real

Nên nhớ, ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay Real mới tiêu khiêm tốn xấp xỉ 125 triệu euro cho những hợp đồng mới (Vinicius, Courtois...), trong khi đã thu về tới 132,5 triệu euro từ bán cầu thủ, riêng Ronaldo đã mang về 106 triệu euro.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm