Những con số đáng kinh ngạc về khả năng ghi bàn của Ramos

Dịch Phong
chủ nhật 24-3-2019 11:15:00 +07:00 0 bình luận
Sergio Ramos đã ghi bàn mang về chiến thắng cho ĐT Tây Ban Nha ở trận ra quân tại vòng loại EURO 2020 và thiết lập hàng loạt cột mốc ghi bàn ấn tượng.

Với pha lập công vào lưới ĐT Na Uy, Sergio Ramos đã ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp ra sân cho ĐT Tây Ban Nha, bắt đầu từ trận thắng 6-0 trước Croatia tại vòng bảng nhóm A của UEFA Nations League. Sau đó, Ramos còn ghi bàn ở trận gặp ĐT xứ Wales (giao hữu), ĐT Anh (Nations League) và Croatia (Nations League).

Thành tích của Ramos trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi anh chỉ cần ghi bàn ở lần ra sân kế tiếp để san bằng thành tích ghi bàn trong 6 trận liên tiếp cho ĐT Tây Ban Nha của 3 người đàn anh David Villa, Fernando Hierro và Pirri. Nhưng khác với Ramos đá trung vệ, những cầu thủ còn lại thi đấu ở vị trí tiền đạo và tiền vệ.

Pha lập công này cũng giúp Ramos có bàn thắng thứ 18 cho ĐT Tây Ban Nha, củng cố vững chắc vị trí hậu vệ Châu Âu ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG.

Những con số đáng kinh ngạc về khả năng ghi bàn của Ramos
Ramos đã ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ra sân cho ĐT Tây Ban Nha

Hiện tại, Ramos cũng chỉ còn kém 4 bàn so với hậu vệ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG trên bình diện thế giới, đó là Daniel Passarella, cầu thủ đã ghi 22 bàn sau 70 trận ra sân cho ĐT Argentina trong 10 năm.

Riêng ở mùa giải năm nay, Ramos đang thể hiện phong độ ghi bàn tốt nhất sự nghiệp. Đội trưởng Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha đã ghi 16 bàn cho cả CLB lẫn ĐTQG.

Những con số đáng kinh ngạc về khả năng ghi bàn của Ramos
Daniel Passarella là hậu vệ duy nhất ghi bàn cho ĐTQG nhiều hơn Ramos

Đáng chú ý, thành tích của Ramos tiến bộ vượt bậc chủ yếu nhờ khả năng sút phạt đền chính xác. Anh đã có 10 pha lập công trên chấm phạt đền, bao gồm 8 bàn ở Real Madrid và 2 bàn cho ĐT Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm