Bí quyết giúp Messi cải thiện thể lực và thể chất

thứ năm 28-4-2016 16:26:57 +07:00 0 bình luận
Chuyên gia dinh dưỡng Giuliano Poser vừa chia sẻ những bí quyết giúp Lionel Messi không bị rơi vào tình trạng tăng cân mất kiểm soát và có được thể lực bền bỉ.
Nhờ đâu mà Messi khỏe như trâu?

Messi và chuyên gia dinh dưỡng Giuliano Poser

Mùa giải 2013/14 là một trong những khoảng thời gian thi đấu tồi tệ nhất của Messi. Và một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả này là chế độ ăn uống không hợp lý khiến ngôi sao Barcelona gặp vấn đề về cân nặng. Tình hình này buộc Messi phải bay sang Italia tìm gặp chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Giuliano Poser, ngay sau thất bại trong trận chung kết World Cup 2014. Đây là một quyết định vô cùng đúng đắn khi những lời khuyên của ông Poser đã giúp Messi giảm được 3,5 kg, cải thiện thể lực và chấm dứt tình trạng nôn khan, đau cơ từng hành hạ anh trong một thời gian dài. Nhưng cụ thể thì bác sĩ Poser đã sử dụng liệu pháp gì để giúp Messi sở hữu một thể lực tốt như vậy?

Chia sẻ trên tờ Mundo Deportivo, ông Giuliano Poser cho biết: “Đó là Kinesiology, một phương pháp nghiên cứu về sức mạnh cơ bắp để tìm ra cách điều trị hiệu quả, cụ thể cho từng người. Nhưng quan trọng nhất vẫn phải là một nguồn thực phẩm tốt”. Theo đó, 5 loại đồ ăn thức uống sẽ mang lại nguồn năng lượng lớn cho các cầu thủ bao gồm nước khoáng, dầu oliu, ngũ cốc, hoa quả tươi và rau sạch không bị phun thuốc trừ sâu hay diệt cỏ.

Ngược lại, đường lại được khuyến cáo hạn chế đến mức thấp nhất có thể vì chúng sẽ khiến người sử dụng tăng cân nhanh hơn. Đó là lý do giải thích tại sao bác sĩ Poser lại yêu cầu Messi từ bỏ các món ăn khoái khẩu như pizza, bánh ngọt và đồ ăn nhanh. Các loại thịt đỏ, đường tinh chế và bột mỳ cũng được loại khỏi khẩu phần ăn của ngôi sao Barcelona để thay thế bằng những món hải sản không chỉ chứa lượng protein cao mà còn là nguồn cung cấp axit béo không bão hòa có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân và nâng cao sức khỏe tim mạch. Nhờ áp dụng phương pháp của bác sĩ Giuliano Poser mà Messi đã giảm được 3,5 kg và cơ thể cũng săn chắc hơn trước.

Nhờ đâu mà Messi khỏe như trâu?

Messi thon gọn trông thấy sau khi áp dụng phương pháp dinh dưỡng của bác sĩ Giuliano Poser

Về mặt điều trị chấn thương, bác sĩ Giuliano Poser khuyên Messi nên sử dụng một số phương thuốc có nguồn gốc tự nhiên kết hợp với các biện pháp vật lý trị liệu chức năng. Ông không đồng tình với việc các cầu thủ hiện nay lạm dụng thuốc giảm đau và kháng viêm để nhanh chóng bình phục chấn thương, bất chấp những hậu quả khôn lường sau đó, ví như tái phát chấn thương nặng hơn trước. Theo chuyên gia người Italia, điều quan trọng là xác định được nguyên nhân dẫn đến chấn thương để đưa ra một phương pháp điều trị thích hợp nhất. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm