3h30 (28/1), Barca - Bilbao: Nhìn Messi, Ronaldo có bị kích thích không?

thứ ba 26-1-2016 22:21:34 +07:00 0 bình luận
Từ Rafa Benitez đến Zinedine Zidane, Cris Ronaldo vẫn liên tục tập môn “lặn”. Ngược lại, Lionel Messi phiên bản tốt nhất đang trở lại.

Sau tuyệt phẩm vào lưới Malaga cuối tuần qua, giúp Barca trở lại ngôi đầu bảng La Liga, Messi đã có bàn thứ 20 trong mùa giải. 20 bàn sau 24 trận đấu trên các mặt trận. Đây không phải hiệu suất quá ấn tượng của Messi, nếu so với chính anh mùa trước. Khi ấy, Messi ghi 58 bàn sau 57 trận đấu, đưa Barca giành cú ăn ba ngoạn mục.

So với Messi, Ronaldo ghi 27 bàn sau 27 trận với Real Madrid ở La Liga và Champions League. Có nghĩa là Ronaldo nhỉnh hơn đôi chút. Nhưng trên thực tế, giá trị những bàn thắng của Ronaldo không sánh được với đồng nghiệp người Argentina. Một ví dụ: 16 bàn của Ronaldo chiếm 25,9% tổng số điểm mà Real đạt được sau 21 vòng La Liga (44). Messi chỉ ghi 11 bàn ở La Liga, nhưng quyết định đến 43,7% trong tổng số 48 điểm mà Barca đang có.

Việc Messi mới chỉ ghi 20 bàn xuất phát từ việc anh dính chấn thương nặng và nghỉ hai tháng. Khi trở lại, Messi cũng cần thời gian để tìm lại thể lực và cảm giác bóng. Nhưng Messi không mất quá lâu để tìm lại phong độ đã giúp anh nhận danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015.

Messi trở lại từ trận Siêu kinh điển ở Santiago Bernabeu, khi anh vào sân trong hiệp hai. Kể từ đó, Messi đã ghi 14 bàn cho Barca. Cũng cần phải nhấn mạnh, trong khoảng thời gian này, có nhiều giai đoạn ngôi sao người Argentina gặp vấn đề về thể lực. Mới đây, anh chỉ đá được hiệp 1 trận thắng Bilbao 6-0. Trong trận lượt đi vòng tứ kết Cúp nhà Vua ở San Mames, Messi không thể tham dự.

Phiên bản “siêu Messi” thực sự trở lại từ thời điểm bước sang năm mới 2016. Messi đã ghi 7 bàn từ đầu năm, và không một cầu thủ nào đang chơi bóng ở Tây Ban Nha sánh được với thành tích này. Ghi 7 bàn, và kiến tạo thành công 3 bàn khác (9 pha kiến tạo, nếu tính từ đầu mùa giải), cùng với ảnh hưởng lên lối chơi. Phần lớn những tình huống tấn công của Barca đều đưa bóng đi qua chân Messi. Trong trận thắng Malaga, chính Leo khởi xướng đợt tấn công dẫn đến bàn mở tỉ số của Munir.

Lịch thi đấu của Barca chẳng khác gì cuộc chạy marathon, và nếu không chấn thương, Messi sẽ phải hoạt động với mật độ 3 ngày/trận. Vừa đá vừa thở, Messi vẫn biết cách tỏa sáng. Trong khi đó, Ronaldo được nghỉ cả tuần trước mỗi trận đấu, vì Real sớm bị loại khỏi Cúp nhà Vua. Rõ ràng, Ronaldo thuận lợi hơn so với Messi, nhưng anh chỉ có 1 trận ghi bàn (2 bàn) trong 4 trận của Real từ đầu năm. Ronaldo như muốn chuyển sang làm một VĐV lặn trước thời điểm đón sinh nhật thứ 31 (ngày 05/02).

Vừa thất bại trong cuộc đua QBV, giờ đây tiếp tục trở thành cái bóng của Messi trên sân cỏ, Ronaldo liệu có buồn không? 

14 Messi đã ghi 14 bàn cho Barca kể từ khi anh trở lại sau chấn thương, trong trận Siêu kinh điển. Riêng các trận đấu trong năm 2016, Messi ghi đến 7 bàn, nhiều nhất trong số các cầu thủ đang làm việc ở TBN. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm