“Neymar khiến Messi bị lãng quên”

thứ tư 18-11-2015 7:46:29 +07:00 0 bình luận
Từ khi chuyển đến Barca vào mùa hè năm 2013, Neymar chưa bao giờ thể hiện được phong độ đáng gờm như ở mùa giải này, xuất phát từ việc Lionel Messi vắng mặt trong khoảng thời gian khá dài vì chấn thương, giúp anh “như hổ mọc thêm cánh”.

Theo Alfonso Perez, cựu tiền đạo từng có vinh dự khoác áo cả Barca lẫn Real Madrid, thì sự xuất sắc của Neymar đang khiến nhiều người quên đi sự vắng mặt của Messi.

Messi và Neymar

Messi và Neymar

Messi dính chấn thương đầu gối hồi cuối tháng 9 và nghỉ thi đấu từ đó đến nay. Trong khoảng thời gian này, Neymar đã trình diễn phong độ xuất sắc khi ghi được 10 bàn thắng, có thêm 6 đường chuyền quyết định chỉ sau 10 trận đấu, giúp Barca giành chiến thắng như chẻ tre.

Thông tin mới nhất cho thấy Messi đã trở lại tập luyện trước thềm trận “Siêu kinh điển” lượt đi với Real vào cuối tuần này nhưng ngay cả khi số 10 không thể góp mặt, Neymar vẫn đủ khả năng để tiếp tục dẫn dắt hàng công Barca. “Chấn thương của Messi cho thấy rằng Neymar và Suarez có thể gánh vác trách nhiệm ở đội bóng”, Perez nhận định, “thậm chí Neymar có thể tạo nên sự khác biệt lớn hơn.

Tưởng chừng như chấn thương của Messi sẽ huỷ hoại mùa giải của Barca nhưng với Neymar trong đội hình, Messi đã bị lãng quên”.

Hồi tuần trước, HLV trưởng tuyển Brazil Carlos Dunga cũng cho rằng Neymar đang vượt trội hơn hẳn so với Messi và Cristiano Ronaldo: “Nếu nhìn vào những con số thống kê, Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm