Nếu không có Messi, Barca đã "lạc trôi" về đâu trên BXH La Liga và Champions League?

thứ năm 11-10-2018 7:48:21 +07:00 0 bình luận
Ai cũng biết Barca phụ thuộc vào Messi như thế nào và nếu không có những pha làm bàn, kiến tạo của ngôi sao người Argentina liệu lúc này nhà ĐKVĐ La Liga đang "lạc trôi" ở đâu trên BXH?

Ai cũng biết Barca phụ thuộc vào Messi như thế nào và nếu không có những pha làm bàn, kiến tạo của ngôi sao người Argentina liệu lúc này nhà ĐKVĐ La Liga đang "lạc trôi" ở đâu trên BXH?

Mùa hè vừa qua chứng kiến sự thay máu ồ ạt của Barca khi họ bán đi rất nhiều ngôi sao để mang về hàng loạt những gương mặt mới tầm cỡ như Vidal, Lenglet, Malcom, Arthur.

Nếu không có Messi, Barca đã lạc trôi về đâu trên BXH La Liga và Champions League? - Ảnh 1.

Messi tiếp tục là đầu tàu

Tăng cường lực lượng mạnh mẽ là vậy, nhưng đến khi bước vào mùa giải mới tất cả lại quay về kịch bản cũ xoay quanh Lionel Messi. Anh ghi 11 bàn và 5 kiến tạo trên tổng số 29 bàn của Barca trên tất cả các đấu trường.

Sau 11 trận đấu đầu tiên trên tất cả các đấu trường, Barca lộ rõ hội chứng "phụ thuộc Messi" đang ngày một trở nên nghiêm trọng đến như thế nào.

Nếu không có Messi, Barca đã lạc trôi về đâu trên BXH La Liga và Champions League? - Ảnh 3.

Chỉ mình Messi biết ghi bàn

Tại La Liga lúc này, đội chủ sân Camp Nou đang xếp thứ 2 trên BXH với 15 điểm, ghi được 19 bàn và thủng lưới 9.

Thế nhưng trong số 19 bàn thắng đó có tới 10 in dấu giày của Messi (6 bàn, 4 kiến tạo), và nếu không có chúng, Barca giờ này đã phải tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH vì mất đi 3 điểm.

Nếu không có Messi, Barca đã lạc trôi về đâu trên BXH La Liga và Champions League? - Ảnh 4.

M10 liên tục cứu vớt điểm số cho Barca

Tính ra, nếu không có sự tỏa sáng của Messi thì đoàn quân của Valverde đã để thua trước các đối thủ Girona (2-1), Bilbao (1-0) và Valencia (1-0) thay vì những kết quả hòa như thực tế.

Điều tương tự cũng xảy ra ở Champions League bởi nếu Messi không lập cú đúp trên sân Wembley giữa tuần trước thì Barca chỉ có thể giành được 1 điểm từ tay Tottenham, qua đó xếp thứ 2 trên BXH tổng.

Nếu không có Messi, Barca đã lạc trôi về đâu trên BXH La Liga và Champions League? - Ảnh 6.

Messi ghi bàn vào lưới Tottenham

Và thậm chí, Barca có thể đã để tuột mất chức vô địch Siêu cúp TBN vào tay Sevilla nếu không có pha kiến tạo của Messi cho Dembele dứt điểm kết liễu trận đấu.

Khi đó, tỉ số sẽ hòa 1-1 và nếu phải đi tới hiệp phụ hoặc penalty thì chẳng ai biết được điều gì có thể xảy ra.

Nếu không có Messi, Barca đã lạc trôi về đâu trên BXH La Liga và Champions League? - Ảnh 7.

Valverde cần phải làm gì đó ngay lập tức

Nhìn vào đó để thấy nếu HLV Valverde không sớm giải quyết tình trạng "đội bóng 1 người" như hiên tại thì Barca sẽ lâm nguy thực sự nếu chẳng may Messi dính chấn thương hoặc sụt giảm phong độ.

Mùa giải vẫn còn rất dài và chẳng có gì đảm bảo Messi có thể liên tục "gánh" Barcelona ở cái tuổi 31 này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm