Rò rỉ chi tiết hợp đồng của Lionel Messi với Barca

thứ ba 26-1-2016 22:31:49 +07:00 0 bình luận
Đài phát thanh ARA của Tây Ban Nha vừa tiết lộ chi tiết các điều khoản và mức lương của siêu sao người Argentina tại sân Nou Camp. Và thông tin bị rò rỉ khiến không ít người kinh ngạc về thu nhập của Messi và Barca sẽ mất bao nhiêu nếu bán "số 10".

Messi gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalan năm 2014 và bản hợp đồng mới có thời hạn đến ngày 30/6/2018. Thỏa thuận đạt được giữa đôi bên cách đây 2 năm bao gồm điều khoản giải phóng khoảng 250 triệu euro. Theo các điều khoản, Messi giờ đang nhận được 22,8 triệu euro mỗi năm. Con số này sẽ không dừng ở đó bởi như trong một điều khoản của hợp đồng hiện tại thì đến mùa Hè này, mức lương của Messi sẽ tăng lên đáng kể, tới 39,4 triệu euro. 

Chế độ đãi ngộ đặc biệt của Barca dành cho Messi chưa dừng ở đó. Một vài điều khoản phức tạp cũng bao gồm trong thỏa thuận đôi bên đã ký năm 2014, trong đó bao gồm các chi tiết tài chính trong trường hợp tuyển thủ Argentina rời sân Nou Camp trước khi thời hạn kết thúc hợp đồng. 

Lionel Messi

Cụ thể, nếu Barca bán Messi trước khi mức lương mới (39,4 triệu euro) được kích hoạt, tức trước mùa Hè này, họ sẽ phải trả cho "số 10" hai lương, trong đó có 16,6 triệu euro tiền bồi thường. Sự phức tạp của các điều khoản trong hợp đồng chưa hết. Blaugrana sẽ phải chịu khoản chi phí khác là 9,97 triệu euro nếu họ bán Messi trong năm 2017. Do vậy có lẽ BLĐ Barca phải nâng lên đặt xuống nhiều lần nếu tính tới chuyện đẩy Messi khỏi Nou Camp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm