Messi và thế hệ La Masia vĩ đại của Barca năm 2003 bây giờ ở đâu?

Hoàng Thanh
thứ ba 25-2-2020 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi, Gerard Pique, Cesc Fabregas... là những cái tên nổi bật trong thế hệ La Masia sinh năm 1987, từng là nòng cốt của đội hình trẻ Barca năm 2003.

Nếu MU luôn được nhắc đến về thế hệ 92 gồm dàn sao bắt đầu sự nghiệp từ năm 1992 như David Beckham, Ryan Giggs, Nicky Butt, Gary Neville, Phil Neville, Paul Scholes... thì Barca có quyền tự hào về thế hệ 87, gồm những ngôi sao sinh năm 1987.

Lần đầu tiên dàn hảo thủ này trình làng bóng đá thế giới vào năm 2003, khi đó, đội trẻ Barca tham dự giải đấu Copa Catalunya với đối thủ thành phố Espanyol. Người nổi bật nhất trong số đó không ai khác ngoài Lionel Messi.

Messi và thế hệ La Masia vĩ đại của Barca năm 2003 bây giờ ở đâu?

U15 Barcelona vào tháng 4/2003 (hàng sau, từ trái sang phải): Plancheria, Hinojosa, Pique, Valiente, Fabregas, Giribet; (hàng trước) Messi, Songo'o, Dios Moreno, Plazuelo, Clausi

Tiền đạo người Argentina không chỉ ghi dấu ấn về tài năng trên sân cỏ mà còn được chú ý nhiều hơn vì chiếc mặt nạ trên mặt, do trước đó bị chấn thương. Sự tỏa sáng năm đó đã giúp Messi được đôn lên đội 1 Barca để rồi từng bước trở thành huyền thoại tại Nou Camp.

Hai cái tên khác là bạn thân của Messi gồm Gerard Pique và Cesc Fabregas. Sau năm đó, Fabregas sang Arsenal trước khi quay về Barca năm 2011, rồi lại ra đi năm 2014. Pique sang M.U năm 2004 trước khi quay về Barca năm 2008 và ở đây đến giờ.

Những cái tên còn lại có nhiều tiềm năng nhưng không ai trụ lại được ở Barca như Messi, Pique hay Fabregas, phần lớn lang bạt ở các đội bóng nhỏ khắp châu Âu, hoặc từ giã ước mơ bóng đá.

Messi và thế hệ La Masia vĩ đại của Barca năm 2003 bây giờ ở đâu?

Messi, Pique và Fabregas vẫn là những người bạn

Marc Brave, Pitu, Julio Moreno và Juanjo Clausi hiện vẫn đang thi đấu ở Tây Ban Nha nhưng không ai còn chơi tại La Liga. Trong khi đó, Dani Plancheria, Jose Hinojosa, Franck Songo'o cùng Roger Giribet đều đã giải nghệ trước năm 30 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm