Messi khiến Barca đau khổ vì sự phụ thuộc quá mức

Hoàng Hà
thứ tư 4-3-2020 11:00:06 +07:00 0 bình luận
Messi là bùa hộ mệnh của Barca nhưng đôi khi cũng khiến họ phải đau khổ vì sự phụ thuộc quá mức trên sân.

Barca đang ở rất xa tình trạng tốt nhất của mình. Trận Siêu kinh điển với Real Madrid hôm Chủ nhật đã chứng minh cho sự thiếu hụt chất lượng đó khi phải phụ thuộc vào cái tên quen thuộc là Lionel Messi.

Messi là niềm hy vọng lớn của Barca khi có thể mở khóa các trận đấu bằng những kỹ năng thiên tài. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy ngôi sao người Argentina rất đơn độc trong đội hình của HLV Quique Setien.

Messi khiến Barca đau khổ vì sự phụ thuộc quá mức

Messi đóng góp phần lớn số bàn cho Barca

Kể từ khi Setien được bổ nhiệm, Messi đã tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp hơn 70% số bàn thắng của đội. Nếu Barcelona ghi bàn, thực tế là anh luôn tham gia, hoặc ghi bàn hoặc kiến tạo cho đồng đội.

Messi ghi bàn duy nhất trong trận đấu với Granada (1-0), ghi 2 bàn và một pha kiến ​​tạo trước Leganes (5-0), hỗ trợ 2 bàn khác vào lưới Levante (2-1), 3 pha kiến tạo trước Real Betis (3-2), 1 trước Getafe (2-1). Sau đó, anh lập poker trong trận thắng Eibar (5-0).

Khi Messi im tiếng, Barca đã thua như trước Valencia (0-2), Bilbao (0-1), Real Madrid (0-2), hoặc hòa Napoli (1-1).

Messi khiến Barca đau khổ vì sự phụ thuộc quá mức

Khi Messi không tỏa sáng, Barca phải trả giá

Trong nhiều giai đoạn, người ta thường thấy Messi được xếp chơi cao trên hàng tấn công, tham gia trực tiếp vào các pha bóng cuối cùng hoặc truyền cảm hứng cho các đối tác.

Nhưng hiện tại, sự thiếu sáng tạo của Barca đã buộc anh phải rời vị trí quen thuộc để chơi lùi sâu hơn, tạo điều kiện cho việc di chuyển bóng. Do chơi quá xa khung thành, Messi mất dần khả năng bất ngờ.

HLV Setien nhận thức được rằng đội bóng không thể phụ thuộc quá mức vào Messi. Sau khi thua Real Madrid, ông thừa nhận việc ghi bàn phải được phân phối cho nhiều cầu thủ, đồng thời loại trừ việc ngôi sao này có vấn đề về thể chất làm giảm chất lượng của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm