Messi giúp Barca vượt qua Real Madrid ghi nhiều bàn nhất lịch sử

Gia Bảo
thứ hai 24-2-2020 5:00:35 +07:00 0 bình luận
Messi với việc đóng góp 4 trong 5 bàn thắng trước Eibar đã giúp Barca vượt qua Real Madrid trong cuộc đua ghi nhiều bàn nhất lịch sử La Liga.

Giữa Barca và Real Madrid không chỉ hấp dẫn về cuộc đua vô địch mà còn cả thành tích ghi bàn suốt chiều dài lịch sử.

Chỉ ít giờ sau khi Barca thắng đậm Eibar, Real Madrid bất ngờ thua Levante. Kết quả này giúp đội bóng xứ Catalan đòi lại ngôi đầu La Liga mà họ từng để mất cách đây 34 ngày.

Messi giúp Barca vượt qua Real Madrid ghi nhiều bàn nhất lịch sử

Barca rút ngắn khoảng cách và vượt qua Real Madrid ngoạn mục kể từ năm 2016

Barca đang hơn Real Madrid 2 điểm nhưng trận Siêu kinh điển vào Chủ nhật tuần này trên sân Bernabeu có thể khiến cục diện cuộc đua vô địch xáo trộn một lần nữa.

Trước mắt, Barcelona vừa lấy lại vị trí dẫn đầu, vừa trở thành đội bóng ghi bàn nhiều nhất lịch sử La Liga, vượt qua chính Real Madrid, đội nắm giữ kỷ lục kể từ năm 1963.

Vì vậy, 57 năm sau, Barca là đội ghi nhiều bàn thắng nhất, đạt tổng cộng 6.151 bàn so với 6150 của Real Madrid. Bằng 5 bàn trút vào lưới Eibar, bao gồm 4 của Messi, họ đã chính thức truất ngôi của đối thủ.

Messi giúp Barca vượt qua Real Madrid ghi nhiều bàn nhất lịch sử

Barca vượt qua Real Madrid về số bàn thắng sau 57 năm

Rõ ràng, 436 bàn thắng mà Messi ghi được tại giải đấu là rất nhiều để Barcelona có thể vượt qua Real Madrid. Cần biết rằng, khi Messi ra mắt đội một vào năm 2003, họ vẫn còn kém Real Madrid 73 bàn. 17 năm sau, siêu sao người Argentina đạt được một kỳ tích lịch sử mới là đưa đội nhà vượt lên trên Real Madrid.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm