Messi lý giải "bí kíp" đá Siêu kinh điển ở Bernabeu tốt hơn Nou Camp

Dịch Phong
thứ bảy 29-2-2020 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi giải thích lý do anh thường đá Siêu kinh điển trên sân Bernabeu của Real Madrid tốt hơn khi được chơi ở sân nhà Nou Camp của Barca.

Lionel Messi đang có thành tích ở trận Siêu kinh điển trước Real Madrid trên sân Bernabeu tốt hơn Nou Camp. Tiền đạo của Barca đã ghi 26 bàn vào lưới đối thủ sau 42 lần chạm trán. Tiền đạo người Argentina ghi 15 bàn trong các trận trên sân Bernabeu và chỉ có 11 bàn ở sân nhà Nou Camp.

Messi lý giải bí kíp đá Siêu kinh điển ở Bernabeu tốt hơn Nou Camp

Messi ghi bàn trước Real Madrid tại Bernabeu tốt hơn Nou Camp

Giải thích về nghịch lý này trên tờ Marca, Messi cho biết: “Khi chúng tôi đá tại Bernabeu, chúng tôi có nhiều không gian để chơi bóng hơn. Họ chủ động tấn công chúng tôi nhiều hơn vì họ là đội chủ nhà và CĐV đội nhà sẽ thúc đẩy họ thực hiện nghĩa vụ tấn công đối thủ để giành chiến thắng.

“Khi chơi tại Nou Camp, họ tạo ra một thế trận khác, lùi sâu hơn một chút, gần nhau hơn và có thể phòng ngự phản công, vì họ sở hữu những cầu thủ có tốc độ rất tốt”.

Tuy nhiên, Messi lại không thể duy trì cái duyên ghi bàn trên sân Bernabeu trong 2 trận gần nhất đến thăm sân của đối thủ. Lần cuối cùng anh thành công đã diễn ra từ tháng 12/2017 với quả phạt đền giúp Barca thắng 3-0 và khoe áo với CĐV... Real Madrid. Tính ra, Messi thắng 8/11 trận gần nhất đá Siêu kinh điển ở Bernabeu.

Messi lý giải bí kíp đá Siêu kinh điển ở Bernabeu tốt hơn Nou Camp

Messi tịt ngòi ở trận Siêu kinh điển tại Nou Camp vào tháng 12 năm ngoái

Bây giờ, Messi đang có cơ hội lớn để giúp Barca giành kết quả có lợi với phong độ tốt trong thời gian qua. Cú poker vào lưới Eibar ở vòng đấu trước giúp Messi tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga mùa này với 18 bàn, nhiều hơn 5 so với Karim Benzema của Real Madrid.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm