Messi được xác nhận số bàn thắng ngay cả khi La Liga bị hủy

Hoàng Hà
thứ bảy 18-4-2020 23:11:33 +07:00 0 bình luận
Messi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga mùa này và thành tích đó vẫn được công nhận ngay cả khi giải đấu bị hủy bỏ.

Trước khi La Liga phải dừng lại do COVID-19, Messi đã ghi được 19 bàn thắng, dẫn đầu danh sách. Vì thế, anh có cơ hội vượt qua huyền thoại Telmo Zarra để lập kỷ lục mới với 7 lần đoạt ngôi vua phá lưới giải đấu.

Bây giờ, Jose del Olmo, Phó chủ tịch Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) xác nhận rằng, họ sẽ coi tất cả các kết quả được tích lũy cho đến ngày giải đấu bị đình chỉ là hợp lệ.

Messi được xác nhận số bàn thắng ngay cả khi La Liga bị hủy

Messi vẫn được công nhận 19 bàn thắng đã ghi

Trong khi Messi đang tranh Chiếc giày vàng La Liga thì thủ môn Jan Oblak của Atletico Madrid có cơ hội đoạt giải Zamora nhờ thành tích để lọt lưới ít nhất.

Tương tự, Juan Francisco Martínez “Nino” của Elche hiện là cầu thủ có nhiều trận đấu nhất và nhiều bàn thắng nhất trong cả lịch sử giải hạng 2 Tây Ban Nha.

Tất cả những kết quả này sẽ được giữ nguyên mà không chịu tác động từ bất kỳ yếu tố nào. Nó vẫn được tính để trở thành một phần của thống kê cá nhân và giải đấu, bất kể mùa giải có được kết thúc hay không.

Messi được xác nhận số bàn thắng ngay cả khi La Liga bị hủy

Thủ môn Oblak của Atletico hiện để lọt lưới ít nhất

“Các giải đấu có thể bị đình chỉ hoặc hủy vì một lý do phi thường, như xảy ra vào lúc này, nhưng mọi thứ đã chơi cho đến nay đều là chính thức. Dữ liệu cá nhân được thêm vào và kết quả vẫn còn giá trị”, Del Olmo giải thích.

“Mọi thứ tiếp tục được tính, cả về số bàn thắng của Messi hay bất kỳ cầu thủ nào thuộc mọi thứ hạng trong các trận đấu chính thức”, Del Olmo nói thêm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm