Messi cùng 19 đội trưởng khiếu nại quyết định tổ chức La Liga ở Mỹ

thứ tư 22-8-2018 10:25:08 +07:00 0 bình luận
Không đồng tính với quyết định tổ chức vòng đấu La Liga trên đấy Mỹ, Lionel Messi và 19 đội trưởng của các CLB khác chuẩn bị có buổi họp kín để thống nhất khiếu nại.

Không đồng tính với quyết định tổ chức vòng đấu La Liga trên đấy Mỹ, Lionel Messi và 19 đội trưởng của các CLB khác chuẩn bị có buổi họp kín để thống nhất khiếu nại.

Tuần trước, LĐBĐ Tây Ban Nha đã thông báo đạt thỏa thuận tài trợ với Relevent Sports để xúc tiến tổ chức "một số vòng đấu nhất định của La Liga" trên lãnh thổ Mỹ và Canada.

Messi cùng 19 đội trưởng khiếu nại quyết định tổ chức La Liga ở Mỹ - Ảnh 1.

La Liga được tổ chức tại Mỹ

Hợp đồng tài trợ này có thời hạn 15 năm và bắt đầu ngay từ mùa giải 2018/19. Mục đích chính mà BTC La Liga hướng tới là để quảng bá hình ảnh của giải đấu đến với quốc gia đông dân nhất nhì thế giới.

Tuy nhiên, về phía CLB, việc phải di chuyển một quãng đường dài từ TBN đến Mỹ và ngược lại chỉ trong vài ngày là điều chẳng hề vui vẻ chút nào.

Messi cùng 19 đội trưởng khiếu nại quyết định tổ chức La Liga ở Mỹ - Ảnh 3.

Các đội bóng tham dự châu Âu sẽ bị ảnh hưởng nhiều từ quyết định này

Điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của các đội bóng trong mùa giải mới cũng như tính cạnh tranh công bằng giữa các CLB.

Trong số này, nhóm các CLB tham dự đấu trường châu Âu như Barca, Real hay Atletico,... sẽ là những đội bóng chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi các cầu thủ của họ sẽ bị bào mòn sức lực khi vừa phải căng sức thi đấu vừa phải di chuyển quãng đường xa như vậy.

Messi cùng 19 đội trưởng khiếu nại quyết định tổ chức La Liga ở Mỹ - Ảnh 4.

Messi và Ramos cũng các đội trưởng khác sẽ đại diện CLB gửi đơn khiếu nại

Và để phản đối quyết định này, truyền thông "Xứ sở bò tót" cho biết, Lionel Messi cùng đội trưởng của 19 CLB khác sẽ có buổi họp tại trụ sở "Hiệp hội cầu thủ TBN" trong hôm nay để lên tiếng.

Mục đích của buổi họp này không gì khác ngoài việc trình bày những hệ lụy từ việc tổ chức các trận đấu ngoài lãnh thổ TBN.

Tại đây, Hiệp hội cầu thủ TBN cũng sẽ lấy chữ ký của 20 đội trưởng vào đơn khiếu nại để gửi lên BTC La Liga với hy vọng đơn vị này sẽ xem xét lại quyết định.

Ngoài La Liga, BTC Premier League từ lâu cũng đã có tham vọng tổ chức vòng đấu thứ 39 bên ngoài lãnh thổ nước Anh để quảng bá hình ảnh giải đấu, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Giới chuyên môn đánh giá rằng sau La Liga, rất có thể Premier League cũng sẽ đưa giải đấu tới Mỹ trong tương lai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm