Messi có nhiều bàn bằng đá phạt trong 5 năm hơn bất kỳ đội nào

Hoàng Hà
thứ năm 31-10-2019 15:00:36 +07:00 0 bình luận
Messi không chỉ xứng danh là chuyên gia đá phạt trực tiếp mà còn khiến người hâm mộ ngạc nhiên về tỷ lệ thành công trong những năm gần đây, bất chấp tuổi tác.

Lionel Messi không bao giờ khiến người hâm mộ hết ngạc nhiên. Trong trận gặp Valladolid, khi tỷ số là 2-1, ngôi sao người Argentina đã thực hiện một cú đá phạt ngoạn mục khác, đánh bại thủ môn Masip để nới rộng khoảng cách cho Barca.

Đó là bàn thắng bằng đá phạt trực tiếp thứ hai của Messi ở mùa giải này và là lần thứ 44 trong màu áo Barcelona. Cộng thêm thành tích với đội tuyển Argentina, con số này đạt tới 50 bàn.

Messi có nhiều bàn bằng đá phạt trong 5 năm hơn bất kỳ đội nào

Messi ghi 20 bàn bằng sút phạt trong 5 năm qua

Anh ghi bàn bằng mọi cách: bên phải thủ môn, bên trái, trên cao, phía dưới, Panenka. Có thể nói, trí sáng tạo và tài năng của Messi trên chấm đá phạt là vô tận.

Sự cải thiện về hiệu quả những cú sút phạt của Messi thật ngạc nhiên lại song hành với tuổi tác. Cụ thể, trong 5 năm qua, anh đã đạt tổng số 20 bàn thắng theo cách này, con số mà khi so sánh với các đối thủ khác càng làm nổi bật sự xa cách.

Theo dữ liệu từ Misterchip, Messi đã ghi được nhiều bàn thắng bằng đá phạt nhất trong 5 giải đấu lớn châu Âu suốt 5 năm qua. Nói cách khác, anh có số bàn bằng sút phạt trực tiếp nhiều hơn bất kỳ đội bóng ở mọi giải đấu lớn.

Messi có nhiều bàn bằng đá phạt trong 5 năm hơn bất kỳ đội nào

Messi ghi bàn bằng sút phạt hơn bất kỳ đội nào trong 5 năm

Juventus với 15 bàn thắng nhờ nhiều cầu thủ khác nhau, là đội có thành tích gần nhất với “số 10” của Barca. Xếp tiếp theo là Roma, PSG và Lyon với 13 bàn và Bologna với 12 bàn.

Ngoài ra, với 50 bàn, Messi cũng đang tiến gần đến việc bắt kịp số bàn bằng đá phạt của Cristiano Ronaldo (54).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm