Messi với kỷ lục ghi bàn đem đến sợ hãi cho đội cũ của HLV Barca

Dịch Phong
chủ nhật 9-2-2020 4:45:00 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi đang giữ kỷ lục ghi bàn tại La Liga trên sân Real Betis vốn là đội bóng cũ của HLV Quique Setien.

Barca sau thất bại gây sốc trước Athletic Bilbao ở Cúp Nhà vua sẽ trở lại đấu trường chính La Liga ở trận làm khách trên sân Benito Villamarin của Real Betis, nơi có nhiều kỷ niệm đẹp với Messi và đội bóng xứ Catalan.

Messi đã ghi tổng cộng 9 bàn trong 8 lần chơi trên sân nhà của Real Betis, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Barca. Trong lần cuối cùng hiện diện tại đây, Messi thậm chí khiến các CĐV Real Betis phải đứng bật dậy để vỗ tay khen ngợi và hô vang tên của tiền đạo người Argentina bằng cú hat-trick giúp Barca thắng đậm 4-1.

Messi với kỷ lục ghi bàn đem đến sợ hãi cho đội cũ của HLV Barca

CĐV Real Betis vỗ tay khen ngợi Messi sau khi anh lập hat-trick

Bên cạnh đó, Messi còn có một kỷ lục đẹp khác trên sân Benito Villamarin vào năm 2012, lập cú đúp và phá kỷ lục ghi bàn trong một năm của huyền thoại Gerd Muller (85 bàn), tổng cộng 74 bàn ở Barca và 12 bàn trong màu áo đội tuyển Argentina. Sau đó, Messi còn ghi thêm 5 bàn để xác lập kỷ lục ghi bàn mới trong một năm (91 bàn).

Nếu tính tất cả những trận gặp Real Betis trên mọi đấu trường, Messi đã có 23 bàn và 8 kiến tạo sau 21 lần. Ở các trận này, Barca chỉ thua 2, hòa 4 và thắng đến 15.

Không những thế, Barca cũng đang duy trì thành tích bất bại khi làm khách Benito Villamarin tại La Liga suốt 12 năm qua. Barca đã thắng 5, hòa 3, ghi 21 bàn thắng và chỉ thủng lưới 8 bàn trong 8 lần gần nhất.

Messi với kỷ lục ghi bàn đem đến sợ hãi cho đội cũ của HLV Barca

Barca chưa thua trên sân Real Betis ở La Liga từ năm 2008

Lần cuối cùng Real Betis thắng Barca trên sân nhà ở La Liga đã diễn ra từ tháng 3/2008 và không có sự tham gia của Messi. Tiền đạo người Argentina chỉ xuất hiện và ghi bàn trong thất bại cuối cùng của Barca trên sân Benito Villamarin, đó là tại Cúp Nhà vua vào tháng 1/2011.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm