Lionel Messi - Luis Suarez: Cặp đôi hoàn hảo

thứ năm 19-5-2016 7:42:27 +07:00 0 bình luận
Suarez vừa đoạt Chiếc giày vàng châu Âu, còn Messi lập kỷ lục về kiến tạo tại La Liga, nhưng họ vẫn còn hướng tới một mục tiêu khác ở Cúp Nhà vua để chinh phục.

Sau chức vô địch La Liga, Barcelona sẽ có cơ hội đoạt Cúp nhà Vua năm thứ hai liên tiếp khi gặp Sevilla vào Chủ nhật tới. Tất cả lại được trông đợi vào hai cái tên quen thuộc là Lionel Messi và Luis Suarez vốn đã trở thành nhân vật chính trên bước đường thành công của đội bóng xứ Catalan ở mùa giải này.

Không chỉ giành Cúp, cả hai cũng đang đứng trước khả năng trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu, vượt qua Munir El Haddadi, người sẽ bắt đầu trên băng ghế dự bị ở sân Vicente Calderon.

Trước khi bước vào trận chung kết, Suarez đã ghi được 5 bàn thắng tại Cúp nhà Vua mùa này, ngang bằng với hai đồng đội Messi và Munir. Alvaro Negredo (Valencia) và John Guidetti (Celta Vigo) cũng có thành tích tương tự nhưng không có khả năng ghi thêm bàn do đã bị loại. Đối với Sevilla, cầu thủ ghi bàn tốt nhất là Kevin Gameiro mới chỉ có 3 pha lập công, còn Michael Krohn-Dehli (cũng 3 bàn) với chấn thương đầu gối nghiêm trọng ở trận gặp Shakhtar sẽ ngăn chặn anh chơi vào Chủ nhật tới.

Cả Messi và Suarez đều có cơ hội trở thành Vua phá lưới tại Cúp Nhà vua

Điều này có nghĩa rằng đây sẽ là mùa giải thứ ba liên tiếp cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Cúp nhà Vua thuộc về Barcelona. Mùa giải trước, Neymar kết thúc với bàn thắng thứ bảy trong trận chung kết gặp Bilbao, ngang bằng Iago Aspas của Celta Vigo. Với 5 lần chọc thủng lưới đối phương, Messi chia sẻ vị trí cùng đồng đội Pedro Rodriguez, Gerard Moreno (Villarreal) và Aritz Aduriz (Bilbao). Suarez có 2 bàn nhưng đã không “nổ súng” trong trận chung kết trên sân Nou Camp.

Trong khi đó, Messi là Vua phá lưới ở mùa 2013/14 với 5 bàn thắng, nhiều hơn một so với đồng đội Cesc Fabregas, Raul Garcia của Atletico và Angel Di Maria của Real Madrid. Xa hơn, ở mùa giải 2010/11, La Pulga dẫn đầu với 7 bàn thắng, ngang bằng Cristiano Ronaldo.

Để có được 3 danh hiệu ở Cúp nhà Vua (2009, 2012, 2015), Messi đã ghi ít nhất 5 bàn thắng trong 3 mùa giải gần đây, đồng thời đạt tổng cộng 39 bàn qua 54 trận. Anh đang là cầu thủ ghi bàn cao thứ ba trong lịch sử giải đấu, chỉ sau Ladislao Kubala (49) và Josep Samitier (65). Đó là sự cạnh tranh duy nhất về khía cạnh ghi bàn mà Messi khó đạt tới trong một sớm một chiều.

Việc Messi hay Suarez giành ngôi Vua phá lưới Cúp nhà Vua dường như không còn quá quan trọng khi họ đã trở thành đôi bạn thân thiết và là một đối tác ăn ý trên sân. Suarez là cầu thủ hiếm hoi nhận được sự hỗ trợ tuyệt đối của Messi mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Đôi chân của Messi như có mắt mỗi khi chuyền bóng cho Suarez

Mùa giải vừa qua đã chứng minh rằng, Messi sẵn sàng hy sinh để Suarez đạt được số bàn thắng cao nhất có thể, kể cả bằng cách nhường đá penalty. Thống kê cho thấy, 11 trong tổng số 22 pha kiến tạo của siêu sao người Argentina ở mùa giải 2015/16 dành cho Suarez, gồm 9 tại La Liga, 1 tại Champions League và 1 tại Cúp Nhà vua. Ngược lại, Suarez cũng đáp lễ bằng 6 đường chuyền quyết định cho Messi. Rõ ràng, đã có sự ăn ý tuyệt vời mang tính đối tác giữa các tiền đạo của Barcelona với nhau, tương tự như khả năng kết hợp giữa Suarez và Neymar.

Ở mùa giải mà cây đinh ba MSN đạt tới con số khó tin là 64 pha kiến tạo thì việc quá nửa trong số này được thực hiện giữa Messi, Suarez và Neymar với nhau đã khẳng định cho mức độ hoàn hảo trên hàng tấn công, đặc biệt giữa đôi bạn thân Messi - Suarez.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm