Lý do đặc biệt để Real Madrid quyết mua Eden Hazard mùa Hè này

thứ hai 23-7-2018 8:39:04 +07:00 0 bình luận
Tài năng của Eden Hazard không cần bàn cãi. Dù chưa rõ liệu anh sẽ kế thừa vị trí Ronaldo tốt đến đâu, nhưng có lý do đặc biệt để Real Madrid chiêu mộ Hazard ở kỳ chuyển nhượng Hè này.

Tài năng của Eden Hazard không cần bàn cãi. Dù chưa rõ liệu anh sẽ kế thừa vị trí Ronaldo tốt đến đâu, nhưng có lý do đặc biệt để Real Madrid chiêu mộ Hazard ở kỳ chuyển nhượng Hè này.

Dĩ nhiên, Hazard rất khó lấp hết khoảng trống Cristiano Ronaldo để lại trên hàng công Real Madrid. 

Ngôi sao Bồ Đào Nha đã ghi 44 bàn ở mùa giải trước và đóng góp trung bình 1,03 bàn/trận trong 9 mùa giải khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Đây là kỳ tích thực sự ấn tượng mà ngay cả những cây săn bàn thực thụ cũng khó bắt kịp.

Lý do đặc biệt để Real Madrid quyết mua Eden Hazard mùa Hè này - Ảnh 2.

Ronaldo đã rời đi và giờ Real Madrid và CT Perez rất muốn có Hazard thay thế

Tuy nhiên, Hazard vẫn sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất để thay thế vai trò của Ronaldo ở Real Madrid. Cầu thủ người Bỉ đã đóng góp 30 bàn thắng cho Chelsea ở mùa giải năm ngoái, bao gồm 17 bàn thắng và 13 đường kiến tạo.

Thành tích này gần bằng số lượng bàn thắng và kiến tạo của Isco lẫn Asensio cộng lại trong mùa giải 2017/18, cụ thể là 20 bàn thắng và 16 đường chuyền dọn cỗ.

Lý do đặc biệt để Real Madrid quyết mua Eden Hazard mùa Hè này - Ảnh 4.

Hazard đang bước vào giai đoạn tốt nhất sự nghiệp

Kết quả trên một phần xuất phát từ việc Hazard có số lượng cú sút trung bình mỗi trận trong mùa giải 2017/18 cao hơn cả Isco (0,8) và Asensio (0,7).  

Quan trọng hơn, Hazard đang có xu hướng thi đấu gần khu vực cấm địa của đối thủ hơn và ghi nhiều bàn hơn qua từng mùa giải. Mới nhất, cầu thủ người Bỉ còn tỏa sáng ở World Cup 2018 với 3 bàn thắng và 2 đường chuyền dọn cỗ.

Lý do đặc biệt để Real Madrid quyết mua Eden Hazard mùa Hè này - Ảnh 5.

Hazard sẽ đe dọa vị trí của Isco và Asensio ở Real Madrid

Dĩ nhiên, Hazard có lợi thể hơn Isco và Asensio nhờ việc thi đấu nhiều hơn trong mùa giải năm ngoái. Nhưng cũng đừng quên rằng Chelsea ở mùa 2017/18 đã thi đấu rệu rã hơn so chính họ chứ chưa nói đến việc so sánh với tập thể Real Madrid mới vô địch Châu Âu 3 mùa liên tiếp. 

Chính vì thế, Real Madrid vẫn có lý do để mua Eden Hazard, không chỉ lấp khoảng trống của Ronaldo mà còn nhằm tạo ra sự cạnh tranh tích cực trên hàng công.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm