Lý do Barca sẽ không có Ansu Fati ở trận Siêu kinh điển với Real Madrid

Gia Bảo
thứ tư 18-9-2019 14:00:23 +07:00 0 bình luận
Barca sẽ không có tài năng trẻ Ansu Fati ở trận Siêu kinh điển với Real Madrid vào tháng 10 tới khi tiền đạo này trở thành công dân Tây Ban Nha.

Ansu Fati chuẩn bị nhận quốc tịch Tây Ban Nha và do đó có thể chơi cho đội tuyển trẻ nước này. Liên đoàn bóng đá đã làm việc về vấn đề này trong một thời gian và bây giờ tiền đạo sinh ra ở Guinea-Bissau này đang chờ Hội đồng Bộ trưởng chính thức phê chuẩn.

Sau khi Ansu Fati có hai quốc tịch, ý định của Liên đoàn là cho cầu thủ tham dự World Cup U17 ở Brazil diễn ra từ ngày 26/10 đến 17/11. Điều này phát sinh xung đột giữa Liên đoàn và CLB Barca. Lý do là trận Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid diễn ra vào ngày 27/10, đúng thời điểm diễn ra giải trẻ thế giới.

Lý do Barca sẽ không có Ansu Fati ở trận Siêu kinh điển với Real Madrid

Ansu Fati sẽ chơi cho U17 Tây Ban Nha

HLV đội tuyển U17 Tây Ban Nha, David Gordo đã xác nhận ý định của Liên đoàn với Ansu Fati. “Cậu ấy có khả năng để chơi cho đội tuyển khác nhưng muốn chơi cho Tây Ban Nha và chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để biến điều đó thành hiện thực càng sớm càng tốt”.

Cho đến ngày 25/9, U17 Tây Ban Nha sẽ phải thông báo danh sách sơ bộ gồm 50 cầu thủ và sau đó giảm xuống còn 21 người tới Brazil. Ansu Fati chắc chắn nằm trong đội hình này sau khi gây ấn tượng mạnh với Barca.

Lý do Barca sẽ không có Ansu Fati ở trận Siêu kinh điển với Real Madrid

Ansu Fati sẽ lỡ trận gặp Real Madrid

Ngày 25/8 vừa qua, Ansu Fati ra mắt trong trận thắng Betis 5-2, trở thành cầu thủ trẻ trẻ thứ hai trong lịch sử Barca (16 tuổi và 298 ngày). Khi tìm đến mành lưới Osasuna ngày 31/8, anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Barca ở La Liga (16 tuổi và 304 ngày), vượt qua Bojan Krkic (17 tuổi và 53 ngày) và Messi (17 tuổi và 331 ngày).

Mới đây nhất, Ansu Fati là cầu thủ trẻ nhất của Barca ra sân ở đấu trường Champions League trong trận gặp Dortmund.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm