Lopetegui quản lý phòng thay đồ Real Madrid khác Zidane thế nào?

thứ ba 24-7-2018 13:58:07 +07:00 0 bình luận
Khi Real Madrid vẫn chưa đá trận nào dưới thời HLV Lopetegui thì sự khác biệt giữa tân HLV trưởng và người tiền nhiệm Zinedine Zidane vẫn được thể hiện rõ.

Khi Real Madrid vẫn chưa đá trận nào dưới thời HLV Lopetegui thì sự khác biệt giữa tân HLV trưởng và người tiền nhiệm Zinedine Zidane vẫn được thể hiện rõ. 

Theo ghi nhận của phóng viên tờ Marca, HLV Lopetegui đã cho thấy sự khác biệt rất lớn với Zidane trong việc chuẩn bị thể lực cho cầu thủ và giao tiếp với học trò.

Trong những tuần đầu tiên sau khi trở lại tập luyện từ kỳ nghỉ Hè, mọi cầu thủ Real Madrid đều phải tham gia khởi động nhóm trong vòng 30 phút mà không có bất kỳ một ngoại lệ nào, kể cả siêu sao như Cristiano Ronaldo.

Lopetegui quản lý phòng thay đồ Real Madrid khác Zidane thế nào? - Ảnh 1.

Zidane luôn yêu cầu các cầu thủ Real Madrid khởi động nhóm trong vòng 30 phút

Sau đó, HLV thể lực Antonio Pintus sẽ dẫn đầu các cầu thủ chạy vòng quanh sân, hoặc lên xuống cầu thang trên các khán đài của SVĐ Bernabeu. Đó là những bài tập thể lực quen thuộc của Real Madrid trong hơn 2 năm qua dưới sự huấn luyện của HLV Zinedine Zidane.

Nhưng bây giờ, phương pháp tập luyện trên đã không còn xuất hiện ở sân tập Valdebebas, dù HLV thể lực Pintus vẫn đang làm việc cho Real Madrid ngay cả khi người kéo ông về sân Bernabeu là HLV Zidane đã rời đi.

Lopetegui quản lý phòng thay đồ Real Madrid khác Zidane thế nào? - Ảnh 3.

Dưới thời HLV Zidane, các cầu thủ Real Madrid sẽ phải chạy vòng quanh sân tập

Theo ghi nhận của phóng viên tờ Marca, mọi bài tập của các cầu thủ Real Madrid dưới thời HLV Lopetegui đều phải có sự hiện diện của trái bóng, ngoại trừ các bài tập khởi động, tập gym hay căng cơ.

Một điểm khác biệt vô cùng quan trọng nữa giữa Lopetegui và Zinedine Zidane là cách giao tiếp với các cầu thủ. 

Lopetegui quản lý phòng thay đồ Real Madrid khác Zidane thế nào? - Ảnh 5.

HLV Lopetegui đang áp dụng cách huấn luyện khác biệt so với Zinedine Zidane

Tân HLV trưởng Real Madrid đã cho thấy ông rất tâm lý và hòa đồng khi chủ động bắt chuyện với mọi cầu thủ đang tập trung ở Valdebebas, đặc biệt là những cầu thủ không được ít được ra sân và gần như không có sự liên lạc với Zidane trong mùa giải năm ngoái như Ceballos, Theo Hernandez, Mayoral, Jesus Vallejo hay Marcos Llorente.

Rõ ràng, cách làm của Lopetegui sẽ nhận được thiện cảm của tất cả các cầu thủ và sự ủng hộ dành cho ông có thể sẽ còn lớn hơn nữa khi nhóm cầu thủ trụ cột của Real Madrid trở về từ World Cup 2018.

Lopetegui quản lý phòng thay đồ Real Madrid khác Zidane thế nào? - Ảnh 6.

HLV Lopetegui đang giao tiếp với cầu thủ tốt hơn người tiền nhiệm Zidane

Đừng quên rằng, đội trưởng Sergio Ramos đã rất ủng hộ HLV Lopetegui tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha ở World Cup 2018 và nhiều nguồn tin còn cho rằng, chính Ramos đã làm cầu nối giúp ông Lopetegui ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu.

Dĩ nhiên, mỗi HLV đều có phương pháp huấn luyện riêng và cách nào cũng có cái hay lẫn cái dở. Cách huấn luyện của HLV Lopetegui có hiệu qua hay không chỉ được biết đến vào cuối mùa dựa trên thành tích thi đấu của Real Madrid.

Nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì ông Lopetegui đã chiếm được thiện cảm trong phòng thay đồ ở sân Bernabeu với phong cách làm việc khác hẳn so với người tiền nhiệm Zinedine Zidane. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm