“Lời nguyền” 7 năm đang khiến Real Madrid gặp khó ở chiến dịch chuyển nhượng thế nào?

thứ năm 23-8-2018 10:52:22 +07:00 0 bình luận
Suốt 7 năm kế từ khi Real Madrid lên kế hoạch tìm kiếm một tiền vệ trung tâm xuất sắc để dần thay thế Xabi Alonso, nhiệm vụ đó cho đến nay vẫn còn dang dở.

Suốt 7 năm kế từ khi Real Madrid lên kế hoạch tìm kiếm một tiền vệ trung tâm xuất sắc để dần thay thế Xabi Alonso, nhiệm vụ đó cho đến nay vẫn còn dang dở.

Trong suốt 5 năm, Xabi Alonso đã thống trị trung tâm hàng tiền vệ của Real Madrid. Anh bắt đầu kết hợp đối tác với Khedira và sau đó đến lượt Modric.

Vào thời điểm đó, tuyển thủ Tây Ban Nha đã trở thành một hình mẫu trên thế giới ở vị trí của mình, kết hợp cả nhiệm vụ phòng thủ và tổ chức tấn công.

“Lời nguyền” 7 năm đang khiến Real Madrid gặp khó ở chiến dịch chuyển nhượng thế nào? - Ảnh 2.

Việc tìm người kế nhiệm cho Alonso là nhiệm vụ khó khăn của Real

Khi Alonso chạm ngưỡng 30 tuổi, kể từ năm 2011, Real bắt đầu tìm kiếm một sự thay thế cho anh trong tương lai. Sahin được đưa về từ Dortmund nhưng không thể ra mắt cho đến tháng 11 vì chấn thương. Vì lý do tương tự, anh chỉ chơi 10 trận dưới thời Mourinho trước khi quay lại CLB cũ.

Trong thời gian Casemiro được rèn giũa tại đội trẻ Castilla, Real đưa về Illarramendi để tìm kiếm một giải pháp ngắn hạn hơn. Và mặc dù những điểm tương đồng về phong cách với Alonso, kế hoạch này cũng không đạt kết quả tốt.

“Lời nguyền” 7 năm đang khiến Real Madrid gặp khó ở chiến dịch chuyển nhượng thế nào? - Ảnh 4.

Illarramendi không thành công ở Real

Khi Illarramendi vẫn còn trong đội hình, Ancelotti buộc phải chuyển đổi Kroos ở hàng tiền vệ cho vị trí tiền vệ lùi sâu. Cùng với đó, Real đem về Lucas Silva, nhà vô địch Brazil năm 2013 và 2014. Đáng tiếc, Silva chỉ đá chính 4 trận và bị đẩy đến Marseille, trước khi giải phóng hợp đồng.

Người cuối cùng tham gia vào cuộc chiến giành vị trí số 5 ở Bernabeu và không đạt được kỳ vọng là Marcos Llorente. 

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB và tỏa sáng tại Alaves giống như xảy ra với đồng đội Theo Hernandez, Llorente đã không lặp lại phong độ đó trong những cơ hội được ra sân tại Real.

“Lời nguyền” 7 năm đang khiến Real Madrid gặp khó ở chiến dịch chuyển nhượng thế nào? - Ảnh 6.

Trong khi Llorente không đáp ứng yêu cầu, chỉ có Casemiro là phần nào thành công

Bây giờ Real có Fede Valverde, người có thể sẽ trở thành sự thay thế cho Mateo Kovacic trong đội hình một và đã thể hiện trong các trận đấu trước mùa giải rằng anh sẵn sàng chơi như một tiền vệ lùi sâu.

Điều dễ nhận thấy rằng, cái bóng của Xabi Alonso là rất lớn và cho đến bây giờ chỉ có Casemiro mới đáp lại được phần nào.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm