Liverpool, Real, Barca và Man Utd, đội nào có giá trị thương mại mạnh nhất thế giới?

thứ sáu 7-12-2018 7:24:44 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã vươn lên top đầu những đôi bóng có giá trị thương mại mạnh nhất thế giới, bên cạnh những gã khổng lồ Real Madrid, Barcelona, và Man Utd, theo BXH tháng 12 của POWA Index.

Liverpool đã vươn lên top đầu những đôi bóng có giá trị thương mại mạnh nhất thế giới, bên cạnh những gã khổng lồ Real Madrid, Barcelona, và Man Utd, theo BXH tháng 12 của POWA Index.

Với 2 nhà tài trợ Standard Chartered và New Balance, thương hiệu của Liverpool đã vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng những đội bóng có giá trị thương mại mạnh nhất thế giới, sau Real Madrid, Barca và Man Utd.

Liverpool, Real, Barca và Man Utd, đội nào có giá trị thương mại mạnh nhất thế giới? - Ảnh 1.

2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha vẫn duy trì vị thế CLB bóng đá có giá trị thương mại mạnh nhất thế giới

Tính trên bình diện thể thao nói chung, giá trị thương mại của Liverpool đang xếp hạng 8. Trong đó, giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA có giá trị thương mại mạnh nhất.

Các giải bóng bầu dục Mỹ, giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Champions League và La Liga cũng góp mặt trong Top 10 thương hiệu có giá trị thương mại mạnh nhất của POWA Index.

Trong đó, giải bóng đá Ngoại hạng Anh có nhiều đội bóng lọt vào Top 20 thương hiệu mạnh nhất hơn bất kỳ giải đấu nào với tổng cộng 5 đội bóng, thứ tự lần lượt là Man Utd, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Man City.

Liverpool, Real, Barca và Man Utd, đội nào có giá trị thương mại mạnh nhất thế giới? - Ảnh 3.

20 thương hiệu có giá trị thương mại mạnh nhất thế giới theo điều tra của POWA Index

Ông Michael Flynn, Giám đốc điều hành của POWA Index nhận xét: "Sự tăng trưởng của Liverpool trên bảng xếp hạng của POWA Index đã được chú ý trong mùa giải năm nay. Kết quà này cho thấy phong cách thi đấu và thành công trên sân cỏ của đội bóng cáo thể tác động ngay lập tức đến NHM và từ đó nâng cao giá trị tài trợ của mỗi đội bóng.

Cả 5 CLB bóng đá xếp hạng cao nhất trên bảng xếp hạng POWA Index đều có lịch sử lẫy lừng giúp họ xây dựng được hệ thống NHM khổng lồ trên toàn thế giới. 

Nhưng nếu muốn giữ được giá trị thương hiệu trong một môi trường ngày càng cạnh tranh như bây giờ, các đội bóng sẽ phải đạt được thành tích tốt trên sân cỏ".

Liverpool, Real, Barca và Man Utd, đội nào có giá trị thương mại mạnh nhất thế giới? - Ảnh 5.

Ngoài lịch sử hào hùng, các đội bóng cũng phải đạt thành tích tốt trên sân cỏ để duy trì giá trị thương mại cao

Bảng xếp hạng của POWA Index ra đời dựa trên việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích hàng tỷ điểm dữ liệu về giá trị thương mại của các đội bóng như phạm vi tiếp cận truyền thông xã hội, khả năng tương tác trên mạng xã hội, lượng tìm kiếm trực tuyến trên mạng và thành tích thi đấu trên sân cỏ.

Từ đó, POWA Index sẽ rút ra hàng loạt đồ họa và bảng biểu để phân tích giá trị thương mại của những thương hiệu thể thao qua từng tháng nhằm có sự so sánh trong suốt cả năm.


Thống kê bóng đá vòng 16 Ngoại hạng Anh 2018/19: Bournemouth - Liverpool

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm