Lịch trình còn lại của Barca và Real Madrid tranh chức vô địch

Gia Bảo
chủ nhật 24-5-2020 14:12:24 +07:00 0 bình luận
La Liga đã chính thức được thông báo trở lại vào tháng 6 tới, vì thế Barca và Real Madrid sẽ hoàn tất hành trình tranh chức vô địch.

Với lịch trình La Liga được công bố, ngày 12/6 sẽ chứng kiến trận đấu đầu tiên giữa Sevilla và Betis. Trong khi đó, trận Real Madrid vs Eibar diễn ra vào thứ Bảy ngày 13/6, còn cặp đấu Mallorca vs Barca vào Chủ nhật ngày 14/6.  

Hiện Barca (58 điểm) và và Real Madrid (56) đang cách nhau 2 điểm trong cuộc đua vô địch. Họ sẽ đối mặt với màn nước rút kéo dài 11 vòng đấu với một lịch trình tương tự. Đại dịch đã khiến mùa giải dừng lại đột ngột và bây giờ là lúc để phục hồi với nhịp điệu gấp gáp trong quãng thời gian kỷ lục, cứ sau 3-4 ngày lại diễn ra một trận đấu.

Barca và Real Madrid đang cách nhau 2 điểm trên bảng xếp hạng

Barca sẽ chơi 5 trận tại Nou Camp và 6 trận trên sân khách, trái ngược với Real Madrid. Lịch trình của đội bóng xứ Catalan diễn ra khốc liệt hơn, với những trận gặp Bilbao, Atletico, Espanyol trên sân nhà, nơi họ tỏ ra đáng tin cậy hơn (giành 40 trong số 42 điểm).

Barca dưới thời HLV Setien thua 2 (Valencia và Real Madrid) trong số 3 trận sân khách (3 trong số 9 điểm). Trước đó, với Valverde, họ cũng chỉ giành 15 trên 30 điểm.  

Trong số các đối thủ, Seville và Villarreal theo truyền thống thường gây ra khó khăn cho Barca. Điều nguy hiểm là phần còn lại sẽ chơi những trận đấu sống còn để trụ hạng, như Celta Vigo, Mallorca và Valladolid.

Barca tỏ ra ổn định hơn so với Real Madrid

  Về phần Real Madrid, họ không đáng tin cậy cả trên sân nhà và sân khách. Chẳng hạn, một ngày sau khi lấy lại ngôi đầu bảng, họ đánh mất chỉ vài ngày sau trước Betis, cho thấy sự bất ổn.

Tại Santiago Bernabeu, Real Madrid đã có 4 trận hòa (31 trong tổng số 39 điểm) một cách bất ngờ và chỉ thắng 7 trong số 14 trận (25 trên 42 điểm) trên sân khách. Họ sẽ lần lượt tiếp đón Valencia, Getafe, Villarreal và đối mặt Real Sociedad, Athletic, Espanyol khi xa nhà.

Yếu tố thuận lợi cho Real Madrid là có chỉ số phụ tốt hơn so với Barca khi hòa 0-0 và thắng 2-0.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm