Lại lập kỷ lục, Luis Enrique hay nhất lịch sử Barca

thứ hai 8-2-2016 7:10:21 +07:00 0 bình luận
Trong 100 trận dẫn dắt Barcelona, không có HLV nào ở Nou Camp đạt thành tích tiệm cận với Luis Enrique, cho dù đó là Pep Guaridola vĩ đại.

“Đó chỉ là điều chúng tôi phải làm. Hãy chờ xem kỷ lục này có ích gì hay không”, Luis Enrique tuyên bố như thế sau chiến thắng Levante 2-0 tại sân Ciutat de Valencia cuối tuần qua. Kỷ lục mà ông đề cập tới là chuỗi 28 trận bất bại của Barcelona, bắt kịp thành tích tốt nhất mọi thời đại của “gã khổng lồ xứ Catalan” thời của Pep Guaridola.

HLV Luis Enriqu

Tuy nhiên, ngay cả Pep cũng không sánh được với thành tích của Enrique ở 100 trận đầu dẫn dắt Barca. Vì với 80 chiến thắng, 11 hòa và chỉ thua 9, Enrique hoàn toàn bỏ xa Guaridola chỉ đạt 71 thắng, 19 hòa và 10 thua. So với Enrique, các HLV huyền thoại khác như Johan Cruyff và Frank Rijkaard càng không có “cửa” để tranh chấp.

Quan trọng không kém, những thành quả đến từ 100 trận qua đã đem về cho Barca các danh hiệu ở La Liga, Champions League, Cúp nhà Vua, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup. Dù vậy, Enrique rõ ràng vẫn chưa thỏa mãn: “Tôi hài lòng về 100 trận qua, nhưng điều tốt nhất vẫn còn chưa đến”. Xem ra chỉ có cách quét sạch 6 danh hiệu trong năm 2016 này mới đáp ứng được tham vọng của Enrique.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm