La Liga - vòng 35, Rayo Vallecano 2-3 Real Madrid: May còn Bale!

thứ bảy 23-4-2016 23:02:37 +07:00 0 bình luận
Vắng Cristiano Ronaldo, Real Madrid đã bị Rayo Vallecano vượt lên dẫn trước tới 2-0 chỉ sau 15 phút đầu tiên. Nhưng may cho Zinedine Zidane khi ông còn có Gareth Bale.

Khi không có Cristiano Ronaldo, Real Madrid chẳng còn làm ai sợ. Rayo Vallecano đã thể hiện thái độ đó qua khởi đầu đầy ấn tượng trên sân Teresa Rivero. Bởi trong 45 phút đầu, Real Madrid vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn với thời gian chiếm tới 61%. Nhưng xét về dứt điểm, khách chỉ thực hiện được 7 lần với đúng 1 lần chính xác và đó là cú đánh đầu thu ngắn cách biệt của Gareth Bale.

Ngược lại, Rayo Vallecano giữ bóng ít hơn, nhưng lại có số pha sút bóng tới 8 lần, và độ chính xác vượt trội với tỷ lệ 50%. Đáng nể hơn, chủ nhà chỉ cần chưa đầy 15 phút để tạo khoảng cách 2 bàn. Đầu tiên là đường chuyền sệt như dọn cỗ của Bebe từ cánh trái cho Adrian Embarba đệm bóng cận thành trước cầu môn rộng mở của Real Madrid. Cách biệt nhanh chóng được nhân đôi từ pha đá phạt góc khiến bóng đập vào mặt trung vệ Varane (Real Madrid) đến chân Miku và anh dễ dàng đá bồi từ cự ly chừng 6 mét.

Cú đánh đầu gỡ 1-2 của Gareth Bale là bước ngoặt giúp Real Madrid lật ngược tình thế.

Cú đánh đầu gỡ 1-2 của Gareth Bale là bước ngoặt giúp Real Madrid lật ngược tình thế.

Điều trớ trêu là trong quá khứ, Real Madrid thường khá thoải mái khi đá trận derby của thủ đô gặp Rayo Vallecano. Nhưng giờ đây, khi đối phương bị dồn vào đường cùng do cận kề khu vực rớt hạng, lại thêm đoàn quân của Zinedine Zidane thiếu mất Cristiano Ronaldo, Real Madrid dường như chẳng thể làm ai sợ. Và một khi không còn khiếp sợ “Kền kền trắng” thì đương nhiên, Rayo Vallecano phải thi đấu tự tin và hiệu quả hơn nhiều. Hệ quả là cách biệt lẽ ra càng cao hơn nếu Real Madrid không có thủ môn Keylor Navas tỏ ra rất cảnh giác và phản xạ cực nhanh.

Tuy nhiên, như quy luật bất thành văn của bóng đá là nếu có cơ hội mà không đánh gục hẳn đối thủ, Rayo Vallecano phải trả giá. Thật ra, cảm giác Real Madrid đủ sức lội ngược dòng đã đến từ bàn gỡ 1-2 của Gareth Bale, vì từ đó, chủ nhà bắt đầu có cảm giác sợ như trước. Đấy là tâm lý tự ti của những kẻ đang có nguy cơ rớt hạng, nên tạo điều kiện tuyệt vời để thầy trò Zidane lật bàn ngoạn mục. Cú đánh đầu cân bằng tỷ số 2-2 của Lucas Vazquez ở đầu hiệp 2 càng mở ra hy vọng lấy trọn 3 điểm mà Real Madrid khao khát phải có. Từ đây, Rayo Vallecano thua ngược rõ ràng chỉ còn là vấn đề thời gian khi Real Madrid bắt đầu tìm lại được niềm tin. Chuyện đó rốt cuộc đã tới lúc trận đấu còn chưa đầy 10 phút, khi Gareth Bale dùng tốc độ lướt xuống rồi tung cú sút chéo góc ấn định chiến thắng 3-2 giúp Real Madrid tạm vươn lên dẫn đầu La Liga trước lúc Atletico Madrid tiếp Malaga.

Video highlights trận đấu giữa Rayo Vallecano và Real Madrid:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

+ Đội hình thi đấu

- Vallecano (4-3-3): Carlos – Tito (Rat 78’), Quini, Amaya, Crespo - Trashorras, Jozabed (Iturra 56’), Hernandez (Guerra 55’) - Embarba, Miku, Bebe.

- Real Madrid (4-3-3): Navas - Danilo, Varane, Pepe, Marcelo – Kovacic (Rodriguez 79’), Kroos, Isco – Jese (Modric 63’), Benzema (Vasquez 42’), Bale.

+ Cầu thủ ghi bàn

- Vallecano: Adrian Embarba 7’. Miku 14’.

- Real Madrid: Gareth Bale 35’, 81’. Lucas Vazquez 52’

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm