Juventus có "thiên đường thuế", nhưng Barca có lợi thế riêng để giành Pogba

thứ hai 6-8-2018 16:06:45 +07:00 0 bình luận
Nếu mức thuế thu nhập "lý tưởng" và tránh bị soi mói ở Italia là lợi thế giúp Juventus chèo kéo Paul Pogba trở lại thì Barca cũng có những lợi thế riêng trong vụ chuyển nhượng bom tấn này.

Nếu mức thuế thu nhập "lý tưởng" và tránh bị soi mói ở Italia là lợi thế giúp Juventus chèo kéo Paul Pogba trở lại thì Barca cũng có những lợi thế riêng trong vụ chuyển nhượng bom tấn này.

Tương lai của Pogba ở Man Utd vẫn là dấu hỏi. Thậm chí, việc siêu cò Mino Raiola, đại diện của Pogba, đang có mặt ở Anh, được cho là để "đẩy nhanh vụ chuyển nhượng tiền vệ người Pháp".

Juventus có thiên đường thuế, nhưng Barca có lợi thế riêng để giành Pogba - Ảnh 1.

Pogba hoàn toàn có thể rời Man Utd ngay trong mùa hè này

Rõ ràng, dù cho không thể sớm khẳng định bất cứ điều gì nhưng sự có mặt của Raiola "mưu mẹo" này đủ để khiến  Man Utd như "ngồi trên đống lửa".

Nhất là khi cả Barcelona và Juventus đều giành sự quan tâm đến tiền vệ tài năng của Man Utd. Và mỗi đội bóng đều đang có những lợi thế nhau để "lôi kéo" Pogba.

Juventus có thiên đường thuế, nhưng Barca có lợi thế riêng để giành Pogba - Ảnh 3.

Sau Ibra, Mkhitaryan, 'siêu cò' Mino Raiola đang tính "rút" luôn Pogba khỏi Man Utd

Với Juventus, việc chính phủ Italia đang tạo ra ưu đãi về mức thuế đánh vào nguồn thu từ việc khai thác thương mại bản quyền hình ảnh ở thị trường bên ngoài nước Ý, chính là lợi thế để Bà đầm lôi kéo Pogba.

Nên nhớ các ngôi sao bất kể thu về khoản tiền kếch xù thế nào việc bán bản quyền hình ảnh ở nước ngoài thì cũng chỉ phải nộp đúng 100.000 euro/năm tiền thuế ở Italia. 

Nói không quá, đây cũng chính là một ưu thế để Juve chiêu mộ được Ronaldo vừa qua, người mới phải nộp gần 19 triệu euro để thoát án 2 năm tù vì dính dáng đến scandal trốn thuế.

Juventus có thiên đường thuế, nhưng Barca có lợi thế riêng để giành Pogba - Ảnh 4.

Ronaldo đã chọn thiên đường thuế Serie A

Tuy nhiên, Barca cũng có những lợi thế trong màn cạnh tranh với Juventus để có chữ ký của Pogba. Cứ như tờ Mundo phân tích, Pogba từng nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Messi và mong muốn có dịp được sát cánh cùng ngôi sao người Argentina. Và nếu anh đã có trải nghiệm trong 4 mùa giải ở Juve thì hẳn cũng rất muốn tìm thử thách mới tại Nou Camp.

Chưa hết, Barca cũng khá "rủng rỉnh" tài chính để theo đuổi thương vụ này. Barca từng khoanh vùng 100 triệu euro cho thương vụ bom tấn Griezmann mùa Hè này và bởi đồng đội của Pogba ở tuyển Pháp đã ở lại Atletico, giờ thì đội chủ sân Catalan sẵn sàng đổ tiền vào chính vụ chuyển nhượng Pogba.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm