Barca thời Valverde qua mặt Real Madrid trong thời gian khó tin

Dịch Phong
thứ tư 18-12-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Valverde đã giúp Barca qua mặt Real Madrid với khoảng thời gian khó tin trong hơn 2 mùa giải dẫn dắt đội bóng xứ Catalan.

Real Madrid đã có cơ hội chiếm ngôi đầu bảng La Liga sau khi Barca hòa Real Sociedad ở vòng 17 diễn ra vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, thầy trò Zinedine Zidane cũng chỉ có hòa Valencia và đành chấp nhận tiếp tục xếp sau đại kình địch, dù có điểm số ngang bằng.

Đáng chú ý, Barca đã có 6 vòng đấu liên tiếp xếp trên Real Madrid nhờ hơn về chỉ số phụ, ghi bàn nhiều hơn và hiệu số bàn thắng bại cũng tốt hơn.

Barca thời Valverde qua mặt Real Madrid trong thời gian khó tin

Real Madrid bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng khi chỉ hòa Valencia

Tính xa hơn, Barca đã liên tục qua mặt Real Madrid ở La Liga trong hơn 2 mùa dưới thời Valverde. Sau khi nhậm chức HLV vào mùa hè 2017, Valverde dẫn dắt Barca 92 vòng đấu ở La Liga với thành tích hết sức ấn tượng, dẫn đầu 78 trong số này (85%).

Trong cùng thời gian đó, đội bóng có thời gian xếp đầu La Liga nhiều thứ hai chính là Real Madrid với 6 tuần. Seville xếp ở vị trí kế tiếp với 5 tuần. 4 đội bóng cùng có một vòng xếp đầu là Real Sociedad, Atletico Madrid, Athletic Bilbao và Granada.

Barca thời Valverde qua mặt Real Madrid trong thời gian khó tin

Barca vô địch La Liga 2 mùa gần nhất với thời gian dẫn đầu áp đảo

Sức mạnh áp đảo của Barca ở La Liga trong thời gian Valverde dẫn dắt giải thích tại sao đội bóng xứ Catalan vô địch Tây Ban Nha 2 mùa gần nhất với khoảng cách lần lượt 14 và 11 điểm so với đội xếp nhì bảng Atletico Madrid.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm